Pháp luật

Một phụ nữ đâm chết bạn nhậu nam sau khi cự cãi, thách đánh nhau

Ngoài hình phạt tù, HĐXX còn buộc người phụ nữ đâm chết bạn nhậu bồi thường cho gia đình nạn nhân 130 triệu đồng.

Ngày 26-7, kết thúc phiên tòa xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt bị cáo Danh Thị Hà (SN 1971; ngụ xã Mong Thọ B, huyện Châu Thành) 12 năm tù về tội giết người. Nạn nhân trong vụ án này là ông Phạm Văn Lượm Em, hàng xóm của bị cáo.

Theo cáo trạng, chiều 3-10-2021, tại nhà bà Danh Thị Hằng (em ruột Hà), Hà và ông Em cùng một số người khác tổ chức nhậu. Tại đây, giữa Hà và ông Em xảy ra cự cãi, thách đố đánh nhau nên ông Em bỏ về nhà.

Bị cáo Danh Thị Hà tại tòa

Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, bà Lê Thị Quỳnh Hoa (là hàng xóm) đến nhà Hằng cho Hà biết là ông Em đi ngang nhà Hoa và chửi, thách Hà đi báo công an. Nghe vậy, Hà không nhậu nữa mà đến nhà ông Em để chửi, đánh nhau. Được mọi người can ngăn nên Hà bỏ về.

Khoảng 10 phút sau, ông Em cầm 1 cây xẻng và 1 cây kéo đến chỗ Hà đang nhậu, thách thức đánh nhau. Tức giận, Hà vào nhà lấy 1 cây dao bấm rồi chạy ra đâm vào bụng ông Em một nhát. Ông Em cũng cầm xẻng đánh trả trúng vào trán của Hà.

Hà rút dao bỏ chạy và ném hung khí tại sân. Ông Em chạy được một đoạn thì ngã gục trên đường, được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

Hà sau khi được sơ cứu thì bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang tạm giữ, sau đó khởi tố và bắt tạm giam.

Ngoài hình phạt tù, HĐXX còn buộc Hà bồi thường 130 triệu đồng cho gia đình nạn nhân bị đâm chết.

Tác giả: VĂN VŨ

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP