Thế giới

Một phụ nữ cài mã độc theo dõi sau đó thuê sát thủ giết bạn trai

Một phụ nữ sống tại California, Mỹ vừa bị bắt do bị cáo buộc thuê sát thủ để giết bạn trai, sau khi cài phần mềm gián điệp theo dõi anh này.

Vụ việc xảy ra tại Bellflower, California, người bị cáo buộc là Rasheeda Johnson Turner, năm nay 37 tuổi. Rasheeda bị cho là đã nghi ngờ bạn trai của mình, tên “L.G” có người phụ nữ khác và sợ rằng “L.G” sẽ bỏ rơi mình cùng đứa con nhỏ để đi theo người phụ nữ đó.

“L.G” có mua bảo hiểm nhân thọ và năm nay ông ta mới 55 tuổi. Do đó Rasheeda lo lắng số tiền bảo hiểm nhân thọ này sẽ không thuộc về mình và con nên đã cài phần mềm gián điệp lên smartphone của nạn nhân để theo dõi được mọi hoạt động của “L.G”.

Tiếp đó, Rasheeda đã tìm thuê sát thủ để sát hại người bạn trai của mình nhằm chiếm lấy số tiền bảo hiểm nhân thọ trị giá 15.000 USD. Người đầu tiên từ chối cô, và Rasheeda không bỏ cuộc. Cô tìm người thứ 2, thật không may người này lại chính là người cấp tin cho Cơ quan điều tra Liên bang Mỹ (FBI).

Rasheeda nói với người cấp tin rằng ứng dụng gián điệp theo dõi này giúp cô biết được tất cả về bạn trai mình. Người cấp tin đã được cho xem lịch trình di chuyển của “L.G” và thậm chí còn bàn bạc để đưa ra một vị trí ra tay thuận lợi. Rasheeda nói với người cấp tin là: "Tôi muốn anh ta chết và chiếc điện thoại của anh ta biến mất, nếu không người ta có thể lần ra dấu vết".

Cài mã độc lên smartphone để theo dõi bạn trai sau đó âm mưu ám sát.

Để thuyết phục người cấp tin, Rasheeda đã lấy sổ bảo hiểm của bạn trai cho anh ta xem, và hứa hẹn khi nhận được tiền bảo hiểm sẽ chia cho anh ta 1/3. Trước mắt, cô ta đưa 500 USD cho sát thủ này để ứng trước. Đến đầu tháng 12/2017, Rasheeda tỏ ra nôn nóng muốn thực hiện kế hoạch nhanh hơn và người cấp tin đã ghi âm lại cuộc nói chuyện để làm bằng chứng cho cơ quan điều tra.

Cuộc gặp tiếp theo sau đó, Rasheeda cung cấp các thông tin chi tiết hơn cho người cấp tin bao gồm ảnh của người bạn trai và các vị trí người này hay lui tới. Cô ta thống nhất với sát thủ rằng khi xong việc, anh ta sẽ nhắn tin “Chiến dịch Dumbo” vào điện thoại của cô và xóa luôn phần mềm gián điệp.

FBI lập tức bắt tay vào điều tra. Vài ngày sau cuộc gặp chốt hợp đồng đó, Rasheeda bị bắt. Cô ta khai rằng cô đã định dùng axit đậm đặc để ra tay với bạn trai của mình, nhưng không làm được vì “tôi có con nhỏ”. Người phụ nữ này sẽ phải đối mặt với bản án 10 năm tù nếu bị buộc tội.

Tác giả: Ngọc Quang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP