Nhân ái

Một phụ nữ bị tiền sản giật, đang nguy kịch cần giúp đỡ

Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm (31 tuổi, thôn Đồng Núi, xã Vân Trục, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) đang mang thai 35 tuần thì bị tiền sản giật. Tình trạng đang rất nguy kịch.

Tình trạng hiện tại của chị Nguyễn Thị Thanh Tâm rất nguy kịch. Ảnh: Ngọc Yên

Chồng chị Tâm cho biết, hai ngày trước, khoảng 9h tối, chị Tâm có dấu hiệu đau bụng nên anh đưa ra bệnh viện huyện khám thì được chỉ định chuyển thẳng xuống Bệnh viện Sản - Nhi Vĩnh Phúc.

Vì tình trạng quá nguy hiểm, chị Tâm được đưa đi phẫu thuật mổ gấp để cứu cả mẹ lẫn con. May mắn, cả hai mẹ con đều an toàn tính mạng. Tuy nhiên, nội tạng của chị bị tổn thương nghiêm trọng, đặc biệt là phần gan cần phải được ghép mới. Hiện tại, chị đã được chuyển xuống BV Bạch Mai (Hà Nội) để tiếp tục cấp cứu và điều trị, còn con của chị vẫn đang nằm lồng kính tại Bệnh viện Sản - Nhi của tỉnh. Hoàn cảnh của gia đình lúc này vô cùng khó khăn.

Bà Phạm Thị Thu - Trưởng thôn Đồng Núi, đồng thời là Hội trưởng Hội phụ nữ của thôn - chia sẻ: “Hai vợ chồng chị Tâm vất vả lắm. Chồng chị Tâm làm tự do, đi làm thì bị sắt bắn vào mắt, rồi lại đến con bị ngã hỏng hết hàm răng phía trên. Giờ chị Tâm lại bị như vậy nữa, nhà không có người. Khổ lắm! Phụ nữ ở thôn chúng tôi đang vận động ủng hộ giúp đỡ cho gia đình, trước mắt đã được 6 triệu đồng. Rất mong qua Báo Lao Động, sẽ có nhiều người cùng hỗ trợ cho vợ chồng chị Tâm”.

Mọi sự giúp đỡ cho chị Nguyễn Thị Thanh Tâm xin liên hệ trực tiếp với chồng của chị là Nguyễn Ngọc Yên, SĐT: 0987 866 562/0966 609 653 hoặc chuyển khoản 107870216239 - ngân hàng ViettinBank, chủ tài khoản: Nguyễn Thị Thanh Tâm.

Tác giả: TRẦN KIỀU

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP