Giáo dục

Một phụ huynh dương tính COVID-19, hơn 1.000 học sinh phải nghỉ học

Hơn 1.000 học sinh, giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP Thanh Hóa) phải nghỉ học và cách ly tại nhà do có phụ huynh nhiễm COVID-19.

Ban giám hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi ở TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) cho biết, bắt đầu từ sáng 7/5, toàn bộ hơn 1.000 học sinh và cán bộ giáo viên của nhà trường nghỉ học để cách ly phòng dịch COVID-19.

Nguyên nhân là do tối 6/5, ông N.B.T (SN 1979, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, phụ huynh của 2 học sinh đang học tại lớp 3A và 5H) được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Được biết, vào chiều 29/4, bệnh nhân T. đã đến Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đón 2 con. Các con của bệnh nhân T. cũng chỉ tiếp xúc với cô giáo, các bạn trong lớp vào ngày 29/4.

Từ ngày 30/4 đến nay, các con của bệnh nhân T. nghỉ học và cách ly tại nhà. Hiện tại, vợ cùng 2 con của bệnh nhân T. đã có kết quả xét nghiệm lần 1, âm tính.

Toàn bộ học sinh, giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi phải nghỉ học để cách ly

Bệnh nhân T. làm lái xe cho đoàn chuyên gia Trung Quốc. Ông làm việc tại Công ty Cổ phần khoáng sản Trung Á (Tổ 1, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái).

Hiện ông T. được cách ly tại Bệnh viện Phổi, TP Thanh Hoá. Ngoài ra, vợ và 2 con ông T. cũng được ngành y tế yêu cầu cách ly tại nhà từ ngày 30/4.

Tối 6/5, ngay khi có ca mắc COVID-19 đầu tiên, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có Công điện yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa yêu cầu Ban Cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế phối hợp các ngành chức năng, UBND TP Thanh Hóa và các địa phương có ca dương tính COVID-19 khẩn trương truy vết thần tốc, khoanh vùng, cách ly ngay đối với F1, F2; tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm trên diện rộng ở các khu vực liên quan đến ca dương tính Covid-19; trường hợp cần thiết thì thực hiện phong tỏa theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, nhất là biện pháp 5K trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là tại các cơ sở y tế, trường học, công sở, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, sân bay, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng; khu du lịch, khách sạn, cơ sở lưu trú, cơ sở thờ tự của tôn giáo và các sự kiện tập trung đông người.

Tạm dừng tổ chức các lễ kỷ niệm, mít tinh, các hội nghị, cuộc họp không thật sự cần thiết; trường hợp cần tổ chức phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Tăng cường rà soát, sàng lọc, nắm chắc các đối tượng trở về từ vùng có dịch, đặc biệt là những người đã từng đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung trong khoảng thời gian từ ngày 14/4/2021 đến nay và các điểm dịch theo thông báo của Bộ Y tế để phát hiện sớm, xét nghiệm và đưa vào quản lý, cách ly, điều trị kịp thời.

Thanh Hóa quyết định dừng một số dịch vụ như quán bar, các cơ sở kinh doanh karaoke, xông hơi, massage, spa, phòng tập gym… các cơ sở cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet từ 0h ngày 7/5, đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch cho đến khi có thông báo được hoạt động trở lại.

Tác giả: Lương Diễn

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP