Pháp luật

Một phạm nhân trốn khỏi trại giam Đại Bình

Trịnh lợi dụng buổi sáng có sương mù nên trèo tường trốn khỏi trại giam Đại Bình đóng tại huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng.

Sáng 15/11, trung tá Bùi Ngọc Dũng, Giám thị Trại giam Đại Bình (thuộc Cục C10, Bộ Công an, đóng tại xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng), cho biết đơn vị đã phát lệnh truy nã trên toàn quốc đối với Trần Văn Trịnh (36 tuổi, ngụ huyện Đơn Dương) do bỏ trốn khỏi trại giam từ ngày 12/11.

Theo đó, khoảng 7h ngày 12/11, Trịnh cùng các phạm nhân khác ra đến xưởng để lao động. Tại đây, Trịnh lợi dụng buổi sáng có sương mù nên trèo tường chạy vào rẫy cà phê lẩn trốn.

“Thời điểm Trịnh chạy trốn, cán bộ trại giam phát hiện truy đuổi nhưng không kịp vì có sương mù và rẫy cà phê tốt”, trung tá Dũng nói.

Trần Văn Trịnh phạm tội Trộm cắp và hủy hoại tài sản. Theo điều tra của cơ quan công an, từ tháng 11/2014 đến tháng 9/2016, Trịnh lợi dụng sơ hở đột nhập vào nhà người dân trên địa bàn các huyện Di Linh, Đức Trọng, Lâm Hà và Đơn Dương đục 62 két sắt lấy trộm hơn 2,3 tỷ đồng.

Phạm nhân Trần Văn Trịnh. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngoài ra, Trịnh còn phá hủy làm hư hỏng toàn bộ 4 đầu thu camera và 2 mắt camera với tổng giá trị hơn 17 triệu đồng.

Sau khi bị bắt, Trịnh bị TAND tỉnh Lâm Đồng xét xử và tuyên phạt 15 năm tù. Hiện, Trịnh đã chấp hành án được 2 năm 1 tháng 18 ngày tại Trại giam Đại Bình.

Theo quyết định truy nã của Trại giam Đại Bình, đặc điểm nhận dạng của Trịnh là cao 1,64 m, sống mũi thẳng, dái tai vuông, nếp tai dưới thụt, có nốt ruồi cách 1 cm dưới sau đuôi mắt phải.

Trại giam Đại Bình xin thông báo quyết định truy nã Trần Văn Trịnh để người dân cảnh giác. Khi phát hiện các thông tin về Trịnh xin liên hệ số điện thoại 0633 878 177 hoặc 0919 001 967 để trình báo.

Trại giam Đại Bình, nơi Trịnh thi hành án. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Tây Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP