Thế giới

Một người Việt bị khởi tố trong thảm họa tàu hỏa ở Đài Loan

Văn phòng Công tố huyện Hoa Liên (Đài Loan) ngày 16.4 khởi tố 7 cá nhân, trong đó có một người Việt, về những cáo buộc liên quan vụ tàu hỏa trật đường ray khiến 49 người chết và hơn 200 người bị thương hôm 2.4.

Mảnh vỡ của một chiếc xe cẩu tại hiện trường tai nạn tàu hỏa ở huyện Hoa Liên, Đài Loan ngày 2.4. CHỤP MÀN HÌNH CNA

Vụ tai nạn xảy ra khi đoàn tàu cao tốc Taroko số 408 đang đi qua đường hầm Thanh Thủy ở huyện Hoa Liên thuộc miền đông Đài Loan thì một chiếc xe cẩu làm việc tại công trình xây dựng đường hầm kế đó bất ngờ bị trượt xuống dốc và đâm vào hai toa cuối của đoàn tàu.

Trong số 7 bị cáo nói trên có tài xế xe cẩu Lý Nghĩa Tường (45 tuổi). Ông Lý bị khởi tố với cáo buộc tắc trách gây chết người, theo hãng tin CNA dẫn thông cáo báo chí từ Văn phòng Công tố huyện Hoa Liên.

Giới công tố đang tìm kiếm bản án tối đa 5 năm tù giam đối với ông Lý về tội danh trên và 7 năm tù giam cho cáo buộc ông bỏ trốn sau vụ tai nạn.

Bị khởi tố về tội danh tắc trách gây chết người còn có lao động người Việt Hoa Van Hao (26 tuổi), làm việc cho ông Lý, theo CNA. Nếu bị kết tội, lao động người Việt này có thể đối diện tối đa 3 năm tù giam.

Theo giới điều tra, khi ông Lý đang làm việc cho một dự án gia cố con đường dốc gần đường ray vào ngày xảy ra thảm họa thì xe cẩu của ông bất ngờ trượt khỏi đường và mắc kẹt trong bụi rậm. Khi đó, ông Lý đã dùng một sợi dây cột xe cẩu vào một máy xúc rồi cố dùng máy xúc kéo xe cẩu lên, nhưng sợi dây lại bị đứt, khiến xe cẩu rơi xuống đường ray. Anh Hao đã hỗ trợ ông Lý trong quá trình này.

Trước đó, giới điều tra cho rằng không chỉ có ông Lý liên can thảm họa tàu hỏa ngày 2.4 sau khi họ xem máy quay giám sát, phát hiện một người đàn ông cùng ông Lý đã đưa vỏ xe không còn sử dụng lên xe cẩu. Giới công tố xác định người đàn ông đó là lao động bất hợp pháp từ Việt Nam, theo Kyodo News.

Tác giả: Văn Khoa

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP