Thế giới

Một người Việt bị bắt sau khi bơi từ Trung Quốc sang Macau

Người đàn ông Việt Nam hồi tháng ba bơi từ Trung Quốc đại lục sang Macau để tìm việc làm.

Hai người đàn ông nhập cư bất hợp pháp vào Macau, trong đó có một người quốc tịch Việt Nam, bị giải tới cơ quan công tố. Ảnh: Macau News.

Khoảng 7h30 ngày 29/3, cảnh sát tại địa phương ở Macau trông thấy một người đàn ông có vẻ khả nghi lang thang trên phố. Khi bị hỏi, người đàn ông này khai là công dân Việt Nam 40 tuổi và không xuất trình được giấy tờ tuỳ thân.

Ông này sau đó thú nhận với cảnh sát đã bơi từ Trung Quốc đại lục đến Macau vào ngày 20/3 để tìm việc làm. Nhưng do không tìm được việc làm, người đàn ông này đã lang thang trên đường phố và ngủ ở các công viên trong suốt những ngày qua. Người này cũng khai từng bị bắt vì nhập cảnh bất hợp pháp và bị cấm nhập cảnh vào Macau trong vòng 10 năm kể từ tháng 10/2016.

Cảnh sát hôm 31/3 cũng bắt một người Trung Quốc khoảng 20 tuổi không có giấy tờ tuỳ thân. Thanh niên này khai đã trả khoảng 8.000 tệ (gần 5.000 USD) cho một người đàn ông để sang Macau bằng thuyền. Người này đến Macau vào ngày 26/3 và khai đã đánh bạc tại nhiều sòng bài khác nhau trước khi bị bắt.

Cả hai người đàn ông nhập cư bất hợp pháp này đều đã bị giải đến cơ quan công tố của Macau.

Tác giả: An Hồng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP