Xã hội

Một người phụ nữ tử vong dương tính với SARS-CoV-2

Theo điều tra dịch tễ, trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tử vong mắc bệnh hen bẩm sinh, bị tăng huyết áp, thoái hóa cột sống.

Chiều 20/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang thông tin, trên địa bàn huyện có trường hợp tử vong tại nhà dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp này là bà L.T.H. (59 tuổi, ngụ ấp Lương Phú A, xã Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang), tử vong rạng sáng 19/7.

Sau khi tiếp nhận thông tin, ngành y tế huyện Chợ Gạo đã lấy mẫu test nhanh và xét nghiệm PCR với kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo điều tra dịch tễ, bà H. mắc bệnh hen bẩm sinh, bị tăng huyết áp, thoái hóa cột sống.

Trong gia đình, có 1 người con đi mua bán trên chợ Bình Điền, TP.HCM. Ngày 6/7, chợ Bình Điền dừng hoạt động, người con của bà nghỉ về ở nhà từ đó đến nay.

Một điểm phong tỏa trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Ảnh: PLO

Cơ quan y tế đã lấy mẫu test nhanh người này và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, hiện đang cách ly tại Trung tâm y tế huyện Chợ Gạo.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 địa phương đã phong tỏa khẩn cấp khu vực nhà của bệnh nhân, phun thuốc khử khuẩn, truy vết các F1 có 10 trường hợp, tiếp tục truy vết F2 cách ly tại nhà.

Chính quyền địa phương cùng ngành y tế thực hiện hỏa táng bệnh nhân theo quy định Bộ Y tế.

Như vậy, tính đến nay, toàn tỉnh TIền Giang đã ghi nhận 19 trường hợp nhiễm COVID-19 tử vong.

Tác giả: Linh Chi

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP