Số hóa

Một người dùng bị bỏng nhẹ do Google Pixel 3 XL phát nổ

Smartphone của một người Canada bất ngờ bốc cháy do nhiệt độ tăng bất thường, dù thời tiết bên ngoài -13 độ C.

Theo Softpedia, một tài khoản Reddit có tên DysonBorkSphere sống tại Canada cho biết đã nhận được chiếc Pixel 3 XL đổi trả của Google. Trước đó, anh mua một thiết bị tương tự nhưng gặp phải tình trạng quá nhiệt.

Pixel 3 XL bị hỏng hoàn toàn sau khi cháy.

Sau khi mở hộp và cài đặt tài khoản Google, anh sử dụng củ sạc của Pixel thế hệ đầu để sạc cho smartphone mới. Tuy nhiên, chỉ vài phút sau, thiết bị nóng lên rất nhanh, hiển thị thông báo quá nhiệt và cần phải tắt nguồn. "Nhiệt độ ở Toronto khi đó là -13 độ C, tôi quyết định mang ra ngoài để làm mát. Thế nhưng, nó càng trở nên nóng hơn và bắt đầu tỏa khói. Tôi lập tức ném máy ra ban công trước khi nó phát nổ", DysonBorkSphere cho biết.

Vì phản ứng nhanh, sự cố chỉ khiến nạn nhân bỏng nhẹ ở tay, cũng như mắt mũi bị cay vì khói từ máy. Google sau đó đã liên hệ, đề nghị cung cấp một chiếc Pixel 3 XL mới hoặc hoàn tiền. DysonBorkSphere đã chọn giải pháp thứ hai vì "không muốn dùng Pixel nữa".

Sau khi được chia sẻ, nhiều tài khoản Reddit khác cho biết Pixel 3 XL của mình cũng gặp vấn đề quá nhiệt tương tự, nhưng chỉ dừng lại ở mức độ tắt nguồn, chưa bốc cháy. Ý kiến khác lại cho rằng, củ sạc Pixel đời cũ có thể là nguyên nhân gây sự cố. Ngoài ra, một số người liên tưởng đến vấn đề của Galaxy Note7 cách đây 3 năm khiến thiết bị này bị thu hồi.

Khi Note7 lên kệ giữa tháng 8/2016, người dùng bắt đầu than phiền về hiện tượng nhiệt độ tăng cao khi sử dụng. Samsung ban đầu khẳng định sản phẩm gặp lỗi pin và thay thế, nhưng các model này tiếp tục gặp tình trạng tương tự, buộc hãng phải "khai tử" thiết bị. Tháng 1/2017, công ty Hàn Quốc công bố việc pin bị quá nhiệt do lỗi thiết kế là nguyên nhân dẫn đến cháy nổ.

Tác giả: Như Phúc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP