Cuộc sống

Một người con dâu ứng xử như thế kia thì có em chồng và bố mẹ chồng nào ưa nổi!

Tôi không thể nào ưa nổi chị dâu mình chứ đừng nói bố mẹ tôi.

Anh tôi năm nay mới 25 tuổi nhưng đã lấy vợ hồi đầu năm. Vợ anh lại chẳng tốt đẹp gì. Chị dâu lớn hơn anh tôi 2 tuổi và đã có một đời chồng cùng một đứa con trai 3 tuổi. Dù vậy chị ấy có ngoại hình ưa nhìn và cách ăn nói õng ẹo nên cũng có nhiều người theo đuổi. Trong số đó có anh trai tôi.

Bố mẹ tôi khi biết anh yêu chị ấy thì cản lắm. Theo như tôi tìm hiểu thì chị dâu từng bị chồng bỏ vì cặp bồ với người khác khi còn sống chung với nhau. Rồi anh tôi lại cứ khăng khăng đòi cưới vì yêu nên bố mẹ tôi rất buồn. Không thuyết phục được anh, bố mẹ tôi đành nhắm mắt đưa chân đi cưới dâu mà chẳng vui mừng gì.

Ngay sau đám cưới, chị dâu tôi xin nghỉ làm ở khu công nghiệp. Mẹ tôi hỏi lí do thì chị ấy nói làm mệt lại bị chửi nhiều nên không thích làm nữa. Mẹ tôi cũng hỏi nếu ở nhà thì làm gì kiếm tiền nuôi con. Chị ấy trả lời tỉnh bơ: “Một mình chồng con đủ sức nuôi mẹ con con”.

Dù đã có con nhưng nhờ ngoại hình đẹp mà chị dâu tôi có nhiều người theo. (Ảnh minh họa)

Thế là bố mẹ tôi phải lo cơm ăn cho hai vợ chồng anh trai. Anh tôi lương tháng chỉ hơn 5 triệu nhưng phải lo cho con riêng của vợ vì cháu ở cùng nhà chúng tôi. Suốt ngày anh tôi đi làm đã mệt mỏi rồi nhưng tối về còn bị chị dâu bắt tắm cho con, đút con ăn. Mà tôi nói thật nếu đó là con anh thì tôi không bức xúc, đây lại là con riêng của chị ấy sao chị ấy không tự đi mà lo.

Đã thế ở nhà mà chị dâu tôi cũng chưa từng nấu được một bữa cơm nào cho bố mẹ tôi. Mẹ tôi làm nhân viên nấu bếp ở trường mẫu giáo tới hơn 7 giờ tối mới về còn phải nấu nướng cho con dâu ăn. Còn chị dâu cứ bế con ra quán làm tóc phía trước nhà tôi để hóng chuyện.

Tôi bực mình nói chị vài câu trong bữa cơm thì chị vùng vằng bế con bỏ về ngoại. Về đó rồi chẳng biết chị tâu báo gì mà mẹ chị gọi điện cho mẹ tôi “mắng vốn” tôi là em mà hỗn hào còn nói mẹ tôi phải dạy lại tôi. Tôi tức lắm. Anh tôi nghe tin vợ bỏ về ngoại thì chẳng hỏi đầu đuôi đã mắng tôi rồi cun cút qua bên đó năn nỉ đón về.

Nếu chị ấy cứ sống thế này chắc có ngày tôi đuổi chị ấy thật. (Ảnh minh họa)

Chị dâu tôi còn có một tính nữa mà tôi cực ghét: ham ăn. Cứ có gì ngon chị ấy lại đem giấu trong phòng ăn một mình. Tôi cũng chẳng biết chuyện này đâu nếu không có một lần vào phòng chị tìm cái váy chị ấy mượn. Vừa mở cửa vào tôi đã nghe mùi trái cây chín thơm lừng. Trong phòng chị ấy toàn đồ ăn vặt và trái cây để một đĩa đầy trên bàn. Thế mà chị ấy chưa từng đem ra mời bố mẹ tôi.

Sau đó tôi để ý mới thấy chị dâu thường xuyên mua đồ ăn khuya về rồi hai vợ chồng vào phòng ăn. Ăn xong lại len lén đi đổ. Vài lần gặp tôi, thái độ kẻ gian của chị khiến tôi buồn cười thay.

Một người con dâu như thế đến tôi còn không ưa thì bố mẹ tôi ưa sao nổi. Tôi càng trách anh trai mình hơn khi không biết dạy vợ. Nếu chị đọc được bài này, tôi chỉ mong chị nhìn lại mình và thay đổi cách sống cho tốt hơn thôi. Nếu cứ sống như thế này, có ngày tôi tức lên, tôi đuổi thẳng thì lại mang tiếng hỗn.

Tác giả: T.K

Nguồn tin: helino.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP