Trong nước

Một người Anh đến bar Buddha dương tính COVID-19 sau vài ngày âm tính

Trong buổi họp trực tuyến chiều 1-4 về diễn biến dịch COVID-19 tại TP.HCM, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã có thêm 1 ca dương tính có liên quan đến bar Buddha, quận 2.

Bên trong khu cách ly của bệnh viện dã chiến Củ Chi - Ảnh: DUYÊN PHAN

Theo ông Nguyễn Tấn Bỉnh - giám đốc Sở Y tế TP.HCM, ca dương tính này là nam, 25 tuổi, quốc tịch Anh, đến bar Buddha ngày 14-3 và có tiếp xúc bệnh nhân 91.

Ngày 25-3, anh này được cách ly tập trung và được lấy mẫu xét nghiệm lần 1, đến ngày 26-3-2020 có kết quả âm tính.

Tuy nhiên đến ngày 29-3 (tức ngày thứ 16 sau tiếp xúc bệnh nhân 91), anh này được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 thì cho kết quả dương tính.

Do đã được cách ly trước đó nên khả năng anh này lây lan cho cộng đồng là không có nên Sở Y tế không phong tỏa nơi anh cư trú.

Như vậy đây là ca dương tính thứ 16 liên quan đến bar Buddha - được coi là ổ dịch lớn nhất phía Nam tính đến thời điểm này.

Sở Y tế đề xuất trong thời gian tới sẽ kiểm tra cho giải tỏa những người cách ly đã hết thời gian cách ly, tuy nhiên trước đó phải kiểm tra chặt chẽ tình hình sức khỏe. Đặc biệt đối với các trường hợp liên quan đến bar Buddha thì phải theo dõi chặt chẽ hơn.

Thời gian này, thành phố sẽ tiếp tục tổ chức kiểm tra tại bệnh viện, đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế. Đặc biệt phối hợp với Sở Tư pháp về việc lập chốt ở các cửa ngõ, các khu chế xuất... giám sát việc đi lại.

Tác giả: MAI HƯƠNG - LÊ PHAN

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

  Từ khóa: bar Buddha ,Covid-19

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP