Thế giới

'Mót' lấy vợ, người đàn ông phá khóa nhà khác để bạn gái vào thăm

Chàng trai ở Trung Quốc nói dối đã có nhà để thuận lợi cưới hỏi và ngang nhiên phá cửa nhà khác khi bạn gái muốn xem.

Mới đây, cảnh sát thành phố Tề Nam (Sơn Đông) nhận được trình báo khóa cửa một phòng chung cư bị thay đổi. Người trình báo là Zang Mou, mua căn phòng này vào năm 2016 và đang trong quá trình hoàn thiện. Vài hôm trước ông mang đồ dùng đến nhà nhưng thấy khóa cửa bị thay mới nên báo cảnh sát.

Chủ nhà hoảng khi thấy nhà mình bị thay ổ khoá. Ảnh: Xuehua.

Sau khi xem camrera, cảnh sát phát hiện hôm đó một nhóm người mở khóa vào nhà. Nhưng ông Zang nói không quen họ, thậm chí còn chưa từng gặp. Hàng xóm xác nhận thấy người lạ gọi thợ sửa khóa đến thay trụ khóa của phòng này.

Tờ Xuehua đưa tin, cảnh sát đã nhanh chóng tìm ra kẻ tình nghi là Meng Mou. Tại đồn, người đàn ông nói tuổi mình khá lớn mà còn độc thân, nên bố mẹ suốt ngày giục lấy vợ. Gần đây khi có bạn gái, anh đành nói dối bạn gái đã mua nhà, hy vọng cô sẽ vui để thuận lợi hỏi cưới.

Meng Mou tại đồn cảnh sát. Ảnh: Xuehua.

Nhưng sau đó, bạn gái yêu cầu đến xem nhà. Meng Mou lúc này nghĩ chỉ cần tìm căn phòng mới xây, rồi đưa cô và gia đình đến xem bên ngoài, không cần vào trong xem thì sẽ không bị phát hiện. Nhưng không ngờ khi đến nơi gia đình bạn gái lại muốn vào xem phòng. Sợ bị lộ nói dối, bạn gái sẽ chia tay, bố mẹ thất vọng, nên Meng vờ làm mất chìa khóa, rồi gọi thợ sửa khóa đến thay.

Cứ nghĩ mọi chuyện đã thành công, nhưng không ngờ mấy ngày sau chủ nhà quay lại, phát hiện ổ khóa đã bị thay nên báo cảnh sát. Meng Mou bị cảnh sát Tề Nam phạt hành chính giữ 5 ngày vì tội cố tình làm hư tài sản.

Tác giả: Huyền Trang

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP