Trong tỉnh

Một lao động Nghệ An tử vong tại Cộng hòa Séc, gia đình không đủ tiền mang thi thể về nước

Chạy vạy hàng trăm triệu đồng để sang CH Séc lao động với mong muốn thoát nghèo. Được một thời gian, anh Hoàng không may mắc bệnh hiểm nghèo rồi qua đời nơi đất khách, khiến cuộc sống người vợ và 3 đứa con thơ ở quê nhà lâm cảnh khó khăn. Hiện gia đình không đủ khả năng lo thủ tục, kinh phí để mang thi thể nạn nhân về nước...

Sáng nay (9/5), trao đổi với PV, ông Phạm Minh Chuân, Chủ tịch UBND xã Phú Thành, xác nhận địa phương vừa có một nam công nhân tử vong khi sinh sống và làm việc ở nước ngoài.

Người lao động xấu số nói trên là anh Phạm Hoàng (SN 1985, quê xóm Đông Nam Hồng, xã Phú Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An). Được biết, anh Hoàng làm việc tại một công ty bao bì ở Cộng hòa Séc hơn 1 năm nay, theo con đường xuất khẩu lao động chính ngạch.

Anh Phạm Hoàng và những thông tin được thông báo bới cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Séc

Liên hệ với anh Hoàng Văn Đoàn (em trai chị Hoàng Thị Kính, vợ nạn nhân) được biết, anh chị lấy nhau gần 10 năm mới có con. Tuy cuộc sống có phần vất vả, hơn nữa thường xuyên đau ốm, nhưng anh Hoàng luôn là người chống tốt, người cha mẫu mực, chịu thương chịu khó, cố gắng bươn chải lo cho mái ấm gia đình.

Cuối năm 2018, anh Hoàng bàn với gia đình về việc vay mượn ngân hàng số tiền 500 triệu đồng, nhằm sang nước ngoài làm ăn. Tuy nhiên, do lương thấp, công ty lại không có tăng ca nên thu nhập hàng tháng anh Hoàng kiếm được nơi xứ người chẳng đáng là bao, trong khi ở quê tiền lãi vay mượn ngân hàng tăng dần.

Khó khăn càng thêm chồng chất, khi dịp Tết Nguyên đán vừa rồi, trong một lần đau đầu, tức ngực như nhiều lần trước đó, anh Hoàng quyết định đi kiểm tra y tế và phát hiện bản thân mắc căn bệnh ung thư máu giai đoạn cuối.

Chị Kính khóc ngất bên bàn thờ chồng và gia đình không đủ tiền lo thủ tục, chi phí đưa thi thể nạn nhân về nước

Khi biết mình bị ung thư máu, anh Hoàng có gọi về cho gia đình với nguyện vọng mong được về quê để gặp vợ con lần cuối. Nhưng không ngờ, vào chiều 5/5, chỉ sau một ngày nhập viện điều trị tại bệnh viện ở Praha 2 Cộng hòa Séc, anh Hoàng đã trút hơi thở cuối cùng và năm lại nơi đất khách quê người.

Vì gia cảnh quá khó khăn, lại đang mùa bệnh dịch Covid-19 nên người thân ở nhà cũng chỉ biết thở dài, thương xót.

"Gia đình anh chị khổ lắm! Từ khi nhận tin dữ đến nay, chị Kính khóc cạn nước mắt, khiến nhiều người không khỏi xót xa. Khoản nợ gần 500 triệu đồng vay từ ngân hàng hiện không biết xoay xở ra sao. Niềm mong mỏi lớn nhất của gia đình là sớm đưa tro cốt anh về quê hương để chôn cất” – anh Đoàn chia sẻ.

Theo Chủ tịch UBND xã Phú Thành, phía chính quyền xã ghi nhận tin báo anh Hoàng tử vong do bị ung thư máu.

“Chúng tôi đang cùng người nhà anh Hoàng và các tổ chức xã hội tích cực vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay, với mong muốn hoàn thiện thủ tục, sớm đưa thi thể nạn nhân về quê mai táng” – ông Chuân cho biết thêm.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP