Trong nước

Một huyện ủy viên bị cách chức vì có quan hệ bất chính

Ông Lê Tuấn Học (huyện ủy viên Huyện ủy Đắk Song) bị kỷ luật cách tất cả chức vụ trong Đảng do vi phạm chuẩn mực đạo đức gia đình và xã hội.

Ngày 17/10, thông tin từ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết, đã xem xét, thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Tuấn Học, huyện ủy viên Huyện ủy Đắk Song, do vi phạm chuẩn mực đạo đức gia đình và xã hội.

Ông Lê Tuấn Học là huyện ủy viên, Phó trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Đắk Song, bao gồm: Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Đăk Song nhiệm kỳ 2010 – 2015 và nhiệm kỳ 2015 – 2020; Phó trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Đắk Song.

Ông Học bị cách chức do thiếu tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống, vi phạm chuẩn mực đạo đức gia đình và xã hội; ông Học đã gây thương tích và hủy hoại tài sản của người khác và đã bị xử phạt vi phạm hành chính; có quan hệ nam nữ bất chính trong khi ông này đã có vợ, con.

UBKT tỉnh ủy Đắk Nông nhận thấy, vi phạm của ông Lê Tuấn Học là rất nghiêm trọng, đã làm mất tư cách của người đảng viên, cấp ủy viên, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị nơi công tác. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả chức vụ trong Đảng.

Huyện Tuy Đức nơi ông Lang văn Khang làm trưởng phòng nông nghiệp

Ngoài ông Học, UBKT tỉnh ủy Đắk Nông cũng cách tất cả các chức vụ trong Đảng cả 2 nhiệm kỳ 2010-2015, 2017-2020 đối với ông Lang Văn Khang, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức.

Trong giai đoạn trên, do khi là Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức từ tháng 08/2010 đến 06/2015, ông Khang có những khuyết điểm, vi phạm: Tham mưu, đề nghị cấp 17 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 12 hộ gia đình (trong đó có người thân là mẹ vợ, em rể bên vợ) trên đất được quy hoạch là đất quốc phòng; xác nhận nguồn gốc đất, hiện trạng và quy hoạch sử dụng đất không đúng thực tế; một số trường hợp không thông qua ý kiến Hội đồng tư vấn đất đai của xã; thực hiện không đúng quy chế làm việc của UBND xã.

Ngoài những vi phạm nêu trên, ông Khang đã nhận tiền bán đất do UBND xã Đắk Búk So quản lý trái quy định pháp luật.

Tác giả: Dương Phong

Nguồn tin: conglyxahoi.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP