Trong nước

Một huyện ở Vĩnh Long dựng "hiện trường giả" đối phó Thanh tra Chính phủ

UBND huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) vừa bị Đoàn thanh tra Chính phủ lập biên bản vì không cung cấp thông tin, tài liệu đầy đủ và báo cáo không trung thực, không chính xác khi bị thanh tra.

Ngày 14/6, bà Phạm Kim Loan - Trưởng phòng II, Cục III, Thanh tra Chính phủ - đã lập biên bản nhắc nhở UBND huyện Long Hồ cùng nhiều phòng, ban chuyên môn của cơ quan này về việc cung cấp tài liệu, báo cáo không trung thực.

Theo biên bản, trong thời gian Đoàn thanh tra của Thanh tra Chính phủ làm việc tại tỉnh Vĩnh Long, Đoàn đã có nhắc nhở, cảnh báo nhiều lần với Chủ tịch UBND huyện Long Hồ về thái độ, tinh thần phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu của nhiều phòng, ban chuyên môn thuộc huyện này.

Thanh tra Chính phủ đã lập biên bản nhắc nhở UBND huyện Long Hồ cùng nhiều phòng, ban chuyên môn của cơ quan này về việc cung cấp tài liệu, báo cáo không trung thực (Ảnh: CTV).

Tuy nhiên, UBND huyện Long Hồ không cung cấp thông tin, tài liệu đầy đủ và báo cáo không trung thực, không chính xác, gây khó khăn cho đoàn công tác Thanh tra Chính phủ.

Cụ thể, tại báo cáo số 137 ngày 10/6/2022 của UBND huyện Long Hồ khẳng định với Thanh tra Chính phủ dự án xây dựng nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Phú đã thực hiện.

Tuy nhiên, khi đoàn thanh tra đi kiểm tra thực tế thì phát hiện dự án trên chưa thực hiện. Cụ thể, hiện trạng chỉ là khu đất được dựng vách tôn, làm hàng rào, có nhà lán bằng tôn. Thực tế đây là hiện trường mới dựng để đối phó, còn bản chất dự án là chưa triển khai thực hiện.

Ngoài ra, Chi cục Thuế khu vực 1 không báo cáo, không cung cấp được tài liệu liên quan việc cho thuê đất bãi bồi giai đoạn năm 2013-2016, với lý do Chi cục Thuế không còn lưu giữ hồ sơ để báo cáo.

Đoàn thanh tra cho rằng các hành vi này là trái quy định tại Luật thanh tra năm 2010, gây khó khăn cho hoạt động thanh tra.

Đoàn thanh tra lập biên bản và đề nghị Chủ tịch UBND huyện Long Hồ nghiêm túc chấn chỉnh, thực hiện đúng về trách nhiệm và quyền của cơ quan, tổ chức, cá nhân là đối tượng được thanh tra và cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Đồng thời khẩn trương báo cáo rõ danh sách toàn bộ các khu phân lô tách thửa trên địa bàn huyện Long Hồ từ giai đoạn 2013-2022, tách số liệu theo từng xã, báo cáo rõ thời điểm hình thành các khu tự phát…

Tác giả: Bảo Kỳ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP