Nhân ái

Một học viên qua đời tại Nhật, thi thể chưa được đưa về nhà

Trịnh Thị Dung (sinh năm 1993), quê ở thôn Phương Tân, xã Bình Nam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam là một du học sinh tại vùng Osaka, Nhật Bản.

Trịnh Thị Dung - du học sinh Việt tại Nhật Bản - vừa qua đời hôm 5/11

Sau khi tốt nghiệp khoa Tài chính Ngân hàng, ĐH Kinh tế Đà Nẵng vào năm 2015, Dung sang Nhật du học theo diện tự túc. Nữ sinh này vừa tốt nghiệp trường Nhật ngữ MERIC vào tháng 4/2017 và hiện đang là học sinh trường I-sefu.

Một người bạn cũ của Dung cho biết, tối ngày 4/11, sau khi đi làm về, Dung có kêu mệt, rồi đi ngủ. Đến đêm, bạn cùng phòng phát hiện cô bị sùi bọt mép và trong tình trạng hôn mê.

Được các bạn đưa tới bệnh viện để cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, dù đã được các y bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng cô không qua khỏi và trút hơi thở cuối cùng vào ngày 20 giờ 50 phút cùng ngày tại bệnh viện.

Các bác sĩ cho biết, nguyên nhân dẫn đến tử vong là do phổi bị nhiễm lạnh.

Người bạn này cũng chia sẻ, khi còn ở Việt Nam, Dung là người có niềm đam mê với tiếng Nhật và có rất nhiều dự định, hoài bão cho tương lai. Ở Nhật, ngoài việc học, cô cũng đi làm thêm nhiều công việc khác nhau.

Anh Trịnh Quang Phương – anh trai Dung cho biết, hiện tại thi thể em gái anh vẫn đang ở Nhật Bản, đợi gia đình sang đưa về. Tuy nhiên, mức chi phí để đưa thi thể Dung về Việt Nam lên tới 600 trăm triệu đồng, vượt quá khả năng tài chính của gia đình.

Các bạn của em ở Việt Nam và Nhật Bản hiện đã vận động, quyên góp được khoảng 40 triệu đồng để giúp đỡ gia đình. Hiện tại, tổng số tiền gia đình đã gom góp được là khoảng 300 triệu đồng, và vẫn đang tiếp tục kêu gọi các tấm lòng hảo tâm của các cá nhân, tập thể.

Mọi đóng góp có thể gửi về: Anh Trịnh Quang Phương, thôn Phương Tân, xã Bình Nam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam; SĐT 097 831 8045 hoặc SĐT bố Dung 097 520 5312

Tác giả: Nguyễn Thảo

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP