Giáo dục

Một học sinh lớp 6 nhặt được vàng trả lại cho người đánh rơi

Trên đường đi học về, cháu Đinh Tiến Dũng, học sinh lớp 6, Trường THCS Mông Dương, TP Cẩm Phả nhặt được một túi gấm, bên trong có vàng đã đến Công an phường Mông Dương trình báo để tìm người đánh rơi.

Ngày 1-11, Công an phường Mông Dương, TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) cho biết, sáng 31-10, cháu Đinh Tiến Dũng, trú tại tổ 3, khu 7, phường Mông Dương, học sinh lớp 6A4, trường THCS Mông Dương trên đường đi học về nhà nhìn thấy trên vỉa hè trước cửa quán cafe Foryou thuộc tổ 4, khu 14 phường Mông Dương có 1 túi gấm màu đỏ, bên trong có 3 nhẫn, 1 dây chuyền và 1 hoa tai bằng vàng.

Ngay sau đó, cháu Dũng đã đến Công an phường Mông Dương báo cáo nội dung sự việc và nhờ cán bộ Công an phường tìm người bị rơi để trả lại.

Sau khi tiếp nhận thông tin và số tài sản nêu trên từ cháu Dũng, các cán bộ Công an phường Mông Dương đã nhanh chóng xác minh, tiến hành thông báo trên hệ thống loa truyền thanh của phường và gửi thông báo đến các khu phố để xác định người bị mất số tài sản trên.

Cháu Dũng cùng cán bộ Công an phường Mông Dương trao trả tài sản cho chị Linh

Đến 17h cùng ngày, Công an phường đã xác định được chủ nhân của số vàng trên là chị Đào Thị Linh, trú tại xã Đoàn Lập, huyện Tiên Lãng (TP Hải Phòng) hiện đang tạm trú tại tổ 4 khu 12, phường Mông Dương. Công an phường Mông Dương đã tiến hành trao trả số vàng trên cho chị Linh, ước tính số vàng cháu Dũng nhặt được có giá trị khoảng trên 30 triệu đồng.

Hành động đẹp của cháu Dũng đáng được ngành Giáo dục Cẩm Phả ghi nhận và tuyên dương.

Tác giả: Hoàng Tân

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP