Kinh tế

Một hộ gia đình “sốc” khi nhận giấy báo tiền nước hơn 42 triệu đồng

Gia đình ông N.T.L. (trú xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) hoảng hốt khi nhận được giấy báo tiền nước hơn 42 triệu đồng, bằng khoảng… 15 năm tiền nước nhà ông phải trả.

Mỗi kỳ gồm 2 tháng dùng nước sinh hoạt, gia đình ông N.T.L trả chưa tới 500 ngàn đồng. Tuy nhiên, vào kỳ tháng 8/2020, nhà ông nhận giấy báo tiền nước đến hơn 42 triệu đồng, bằng tổng tiền nước khoảng 15 năm cộng lại.

Cụ thể, vào ngày 25/8, nhân viên thu ngân nước là bà Lê Thị T. (thuộc Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế) đi ghi chỉ số sử dụng nước sinh hoạt kỳ 8 (từ ngày 23/6/2020 đến 25/8/2020) của hộ gia đình ông L. và in ra tờ giấy báo tiền nước với số tiền 42.481.298 đồng.

Gia đình ông L. đã sốc trước số tiền nước “khổng lồ” này. Bởi thường gia đình ông chỉ dùng lượng nước gộp lại qua các đợt cũng chỉ ở mức cao nhất là trên 500m3; vấn đề nước rò rỉ cũng không có. Nhưng ở giấy báo tiền nước, tổng khối lượng nước nhảy vọt đến mức đến 5.579m3.

Giấy báo tiền nước hơn... 42 triệu đồng, bằng khoảng 15 năm nhà ông L. trả tiền nước

Người nhà ông L. đã gọi vào số điện thoại của nhân viên thu ngân kiêm ghi/xuất giấy báo của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế thì nhận được câu trả lời đơn giản là “ghi nhầm”.
Qua làm việc với Dân trí sáng 26/8, ông Hồ Đặng Xuân Lâm, Phó Giám đốc Xí nghiệp cấp nước Huế (thuộc Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế) cho biết, nhân viên ghi nước đến đồng hồ nước và ghi chỉ số, sau đó bấm vào mã để in tờ giấy hóa đơn báo tiền nước để đưa cho khách hàng.

“Ở đây đã có sự sai sót khi khi nhầm số của chỉ số nước. Chúng tôi thấy việc này đã bị sai, đây là bài học trong xử lý công việc. Chúng tôi sẽ cho xin lỗi và khắc phục” – ông Lâm nói.

Hồ Đặng Xuân Lâm, Phó Giám đốc Xí nghiệp cấp nước Huế (thuộc Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế) làm việc với PV

Theo xác minh ban đầu của PV, bộ phận chức năng của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế đã cung cấp chỉ số thực tế về khối lượng nước mà hộ ông N.T.L sử dụng trong kỳ 8/2020 chỉ ở mức 54m3, tương đương số tiền phải thanh toán là 451.929 đồng, nhỏ gần 100 lần so với số tiền hơn 42.481.298 đồng trên giấy báo mà gia đình ông L. nhận được.

Tác giả: Đại Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP