Trong tỉnh

Một dự án thủy lợi rất… vô dụng ở Yên Thành, Nghệ An

Một số bạn đọc ở xã Long Thành (huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) phản ánh tới Tạp chí Người Xây dựng về một dự án thủy lợi đã được đầu tư từ năm 2015 với số tiền lên đến vài ba tỷ đồng nhưng không phát huy tác dụng.

Dự án thủy lợi vô nghĩa này được đàu tư từ năm 2015...

Công trình thủy lợi này có chiều dài khoảng 1km, chạy dọc tuyến đường huyện lộ nối xóm Tây Yên đến xóm Văn Thanh thuộc xã Long Thành. Chỉ quan sát bằng mắt thường cũng thấy đây là dự án “vô tích sự nhất… Nghệ An” bởi không biết mục đích đầu tư để làm gì. Cả 2 đầu tuyến mương thủy lợi này đều bỏ lửng, không đấu nối với bất cứ công trình thủy nông nào.
Theo người dân ở đây cho biết, công trình được đầu tư vào khoảng năm 2015. Khi thi công, nhà thầu cũng gây không ít phiền toái cho người tham gia giao thông trên tuyến huyện lộ này. Không ai biết chủ thầu là ai, công trình được đầu tư bằng nguồn vốn nào?

Tiêu tốn một khoản tiền ngân sách không nhỏ, nhưng phía Bắc công trình này không đấu nối vào đâu

Phóng viên Người Xây dựng đã cố gắng tìm hiểu về nguồn vốn, về nhà thầu ở cả cấp xã và cấp huyện, nhưng không ai cung cấp được thông tin. Cũng giống như dự án “Đường giao thông vào vùng nguyên liệu sắn, dứa từ Sơn Thành đến Mỹ Thành” dài 9,4km với tổng vốn gần 17 tỷ đồng mà Tạp chí Người Xây dựng đã phản ánh. Dự án kênh mương thủy lợi này chắc chắn được đầu tư bằng tiền từ ngân sách nhà nước. Nguồn tiền này, không phải từ vốn của huyện thì cũng là của ngân sách tỉnh Nghệ An hoặc xa nữa là từ Trung ương do nhà thầu “chạy” về. Tuy nhiên, từ nguồn nào thì cũng là tiền thuế mà doanh nghiệp và người dân đóng góp.

Công trình có 1 nhánh chạy về phía Tây nhưng cũng không biết để làm gì?

Từ thông tin và hình ảnh này, Tạp chí Người Xây dựng rất mong lãnh đạo tỉnh Nghệ An vi hành, để có cơ sở chỉ đạo làm rõ, xử lý nhà thầu và cấp quản lý dự án có thẩm quyền theo quy định pháp luật. Không thể để 1 công trình tiền tỷ bị lãng phí và “trơ gan cùng tuế nguyệt” như vậy?

Chạy dọc theo tuyến giao thông huyện lộ nối xóm Tây Yên và Văn Thành của xã Long Thành, và...

...chui qua nhà dân dọc tuyến giao thông.

Kết thúc tuyến kênh thủy lợi này cũng bằng... một đầu bỏ lửng

Phía Nam con kênh là 1 công trình thủy lợi khác, nhưng...

Tuyệt nhiên, công trình tiền tỷ này cũng không hề đấu nối vào con kênh nêu trên

Tác giả: Nguyễn Anh Tiệp

Nguồn tin: Tạp chí Người Xây dựng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP