Giáo dục

Một địa phương bất ngờ cho học sinh nghỉ sau 1 tuần học lại

Sau 1 tuần đi học, địa phương này quyết định cho toàn bộ học sinh tiếp tục nghỉ từ sáng nay (10/3) trước diễn biến dịch Covid-19.

Tối hôm qua (9/3) UBND tỉnh Phú Yên có quyết định cho toàn bộ học sinh THPT và GDTX tiếp tục nghỉ học từ sáng 10/3. Đáng lưu ý, trước đó từ ngày 2/3, học sinh THPT, học viên GDTX của Phú Yên đã đi học trở lại.

Sở GD-ĐT Phú Yên ngay sau đó đã có thông báo khẩn tới học sinh trung học phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên.

Thời gian đi học lại sẽ có thông báo sau.

Phú Yên bất ngờ cho học sinh nghỉ sau 1 tuần học lại

Sở GD-ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục các cấp tiếp tục điều tra, nắm thông tin những trường hợp học sinh, nhân viên, giáo viên, cán bộ quản lý có tiếp xúc với người thân ở nước ngoài - nơi có dịch bệnh Covid-19 trở về và cho cách ly tại nhà theo quy định.


Các nhà trường, trung tâm, cơ sở ngoại ngữ, tin học tăng cường triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT và của các cấp, các ngành về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trong thời gian nghỉ, hiệu trưởng các trường học triển khai kế hoạch cho giáo viên tiếp tục hướng dẫn học sinh tự ôn tập, làm bài tập trong thời gian nghỉ học qua hệ thống Zalo, facebook, email hoặc giảng dạy trực tuyến cho học sinh, đặc biệt là học sinh lớp 9, lớp 12.

Đồng thời, nhà trường thường xuyên liên hệ chặt chẽ với chính quyền, cơ quan y tế địa phương và gia đình học sinh trong việc theo dõi, quản lý công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học.

Tác giả: Lê Huyền

Nguồn tin: Báo Việt Nam Net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP