Xã hội

Một công ty ở TP.HCM thành ổ dịch mới với 76 người dương tính SARS-CoV-2

Công ty này ở phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, qua xét nghiệm có tới 76 người dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Sở Y tế TP.HCM, tính đến hết 15/7, TP.HCM phát hiện thêm một ổ dịch mới phát sinh trên địa bàn quận Tân Phú. Ổ dịch này là một công ty thuộc phường Tây Thạnh.

Ngày 12/7, sau khi tầm soát nhân viên công ty bằng phương pháp test nhanh và rRT-PCR, đến 15/7, ngành Y tế phát hiện tổng cộng 76 người dương tính với SARS-CoV-2 tại công này.

Những người xét nghiệm dương tính đã được đưa cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định.

Nhân viên y tế lẫy mẫu xét nghiệm COVID-19 trong cộng đồng.

Như vậy, tính đến 16/7, TP.HCM ghi nhận tổng cộng 25 ổ dịch COVID-19. Các ổ dịch đang bùng phát ghi nhận tại nhiều địa bàn gồm: khu chợ (6), khu dân cư (11), công ty và khu công nghiệp (7).

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, các chuỗi lây nhiễm gần đây như: chợ Tân Định (quận 1), chợ Bình Điền (quận 8), liên quan các công ty trong khu chế xuất, khu công nghệ cao, các khu dân cư… đã được khoanh vùng, giám sát chặt.

Thành phố vẫn tiếp tục phát hiện, điều tra, truy vết, khoanh vùng và xử ly ổ dịch mới phát sinh.

Ngoài ra, thành phố đang thay đổi chiến lược điều tra truy vết, khoanh vùng dập dịch với phương châm thần tốc bao vây dập dịch, nhanh chóng làm sạch khu vực có ca bệnh.

Theo HCDC, trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến sáng 16/7, thành phố đã ghi nhận hơn 22.500 người mắc COVID-19.

Tác giả: MAI THÚY

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP