Pháp luật

Một chiến sĩ công an qua đời khi canh gác tang vật vụ án

Ngày 26/2, có một chiến sĩ công an qua đời khi đang làm nhiệm vụ bảo vệ kho gỗ tang vật của vụ án liên quan đến trùm gỗ lậu Phan Hữu Phượng (SN 1968 – tên thường gọi là Phượng “râu”) tại Khu công nghiệp Tâm Thắng, huyện Cư Jút (tỉnh Đắk Nông).

Doanh nghiệp Phú Lợi tại Khu công nghiệp Tâm Thắng

“Sáng ngày 25/2 có người gọi chiến sĩ này dậy ăn sáng, thì người này bảo mệt xin ngủ thêm. Đến trưa, 2 đồng đội gọi dậy ăn cơm mới phát hiện anh này đã chết. Họ đều là người của Công an tỉnh Đắk Nông”, nguồn tin này cho hay.

Bà Nguyễn Thị Huệ - Giám đốc Công ty phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Tâm Thắng, xác nhận có một chiến sĩ công an tử vong khi được giao làm nhiệm vụ bảo vệ kho gỗ tang vật vụ án Phượng “râu” tại khu vực kho bãi của doanh nghiệp Phú Lợi.

"Khi sự việc xảy ra, Công an tỉnh trực tiếp làm việc mà không thông báo gì cho Khu công nghiệp biết. Nên chúng tôi không nắm rõ họ tên chiến sĩ đó họ tên gì, tử vong lúc mấy giờ, cấp cứu thế nào ở đâu...”, bà Huệ nói.

Một lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Cư Jút xác nhận trưa 25/2 bệnh viện có tiếp nhận cấp cứu cho một trường hợp là chiến sĩ công an tỉnh Đắk Nông. “Người này chết trước khi đưa vào bệnh viện. Hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân tử vong. Thi thể đang ở nhà xác của trung tâm. Cơ quan chúc năng vẫn chưa tiến hành khám tử thi”, vị lãnh đạo này cho hay.

Phóng viên nhiều lần điện thoại cho thượng tá Phạm Thanh Bình, Trưởng phòng tham mưu tổng hợp, kiêm người phát ngôn của Công an tỉnh Đắk Nông, nhưng tới nay vẫn chưa liên hệ được.

Như Tiền Phong đã đưa tin, vào lúc 3h40’ ngày 27/4/2018, Cục Cảnh sát môi trường và Văn phòng Cơ quan CSÐT Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Ðắk Nông và Hạt Kiểm lâm huyện Cư Jút bắt quả tang 2 xe ôtô tải đang vận chuyển 40,2m3 gỗ không có giấy tờ hợp pháp.

Các đối tượng khai nhận số lượng gỗ trên được vận chuyển từ bãi tập kết gỗ tại Tiểu khu 464, thuộc Vườn quốc Yok Ðôn (tỉnh Ðắk Lắk) để đưa về xưởng cưa của Công ty TNHH MTV Long Vũ cho Phượng “râu”. Công an tỉnh Ðắk Nông đã tiến hành khám xét khẩn cấp tại 5 địa điểm được các đối tượng sử dụng tàng trữ gỗ tại thị trấn Ea T’linh và xã Trúc Sơn, huyện Cư Jút.

Kết quả thu giữ 210 m3 gỗ tròn không có giấy tờ hợp pháp, một số vật dụng để khai thác, vận chuyển gỗ và tài liệu liên quan. Ngày 3/5/2018, Cơ quan CSÐT Công an tỉnh Ðắk Nông khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 5 bị can gồm: Phan Hữu Phượng; Nguyễn Hoàng Trang (SN 1982); Hồ Trọng Dũng (SN 1965); Trần Lưu Lân (SN 1970) và Dương Quốc Bảo (SN 1990).

Xe chở gỗ tang vật của vụ án Phượng râu vào Khu công nghiệp tâm thắng

Ngày 7/6/2018, đại tá Bùi Văn Khương - Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông ký công văn số 468/CSĐT-PC46 gửi Ban quản lý Khu công nghiệp tỉnh Đắk Nông, nêu rõ: Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ký hợp đồng thuê kho bãi của doanh nghiệp tư nhân Phú Lợi trong Khu công nghiệp Tâm Thắng để bảo quản 440,223 m3 gỗ, gồm: hương, dầu, căm xe, cà chít, bằng lăng, cẩm. Đây là số gỗ liên quan đến vụ án đang được điều tra “Vi phạm quy định về khai thác bảo vệ rừng và lâm sản” xảy ra tại huyện Cư Jút.

Bà Nguyễn Thị Huệ xác nhận, toàn bộ số gỗ mà Công an tỉnh Đắk Nông đang thuê để cất giữ, bảo quản tại kho bãi của doanh nghiệp Phú Lợi có liên quan đến vụ án trùm gỗ lậu Phượng “râu”. Sau khi hoàn tất việc vận chuyển toàn bộ số gỗ tang vật nói trên, Công an tỉnh Đắk Nông đã cử chiến sĩ ngày đêm trực để canh giữ.

Liên quan đến trùm gỗ lậu Phượng “râu”, nhiều cán bộ liên quan đã bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra.

Tác giả: VŨ LONG

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP