Nhà đẹp

Một chi tiết phá hỏng không gian phòng khách

6 căn phòng dưới đây dù sang trọng, được đầu tư đắt tiền nhưng đều có một điểm bất tiện. Bạn có tìm ra được không?

Câu số 1

Căn phòng sử dụng những món đồ đồng bộ về màu sắc và phong cách, có sự kết hợp tinh tế giữa các khối vuông vắn của sofa và hình tròn của bàn trà. Tuy nhiên, không gian này vẫn có điểm chưa ổn về mặt thiết kế, bạn có thể giúp chủ nhà sửa không?


Đáp án

Phòng bị lạnh lẽo vì thiếu màu sắc

Dù bạn rất thích phong cách tối giản nhưng cũng không nên loại bỏ hoàn toàn màu sắc trong không gian sống của mình. Màu sắc có tác động rất mạnh tới tâm trạng của bạn khi về nhà. Bạn có thể giữ nguyên các đồ nội thất lớn, chỉ cần bổ sung một vài món đồ trang trí hoặc tranh ảnh (như hình dưới). Phòng khách của bạn sẽ trở nên sinh động và vẫn giữ được sự đơn giản, hiện đại.


Câu số 2

Bạn có nhận ra trong phòng khách này có món đồ không nên mua?


Đáp án

Thảm quá nhỏ vừa xấu vừa gây nguy hiểm

Chiếc thảm nhỏ đặt giữa phòng khiến việc đi lại bị ảnh hưởng, nhất là khi nhà có trẻ con. Thảm lọt thỏm trên mặt sàn không làm phòng đẹp hơn và cũng không có nhiều tác dụng giữ ấm.


Câu số 3

Phòng khách sang trọng với bộ sofa lớn, nhiều cửa sổ, nguồn sáng hài hòa nhưng có một chi tiết ảnh hưởng tới sức khỏe của người thường xuyên ngồi ở đây.


Đáp án

Điều hòa không nên đặt ngay trên sofa

Khi bạn bật máy lạnh, luồng khí sẽ thổi trực tiếp xuống đầu người ngồi ở sofa. Bạn nên bố trí điều hòa ở nơi xa sofa hoặc điều chỉnh hướng quạt gió.




Câu số 4

Với tông màu kem-xanh cốm, phòng khách nhỏ này chỉ cần điều chỉnh một điểm nhỏ để trở nên duyên dáng. Bạn có phát hiện ra nhược điểm này không?


Đáp án

Ảnh treo quá cao

Nếu chủ nhà không treo tranh ảnh, phòng khách sẽ thanh thoát, tinh tế hơn. Nếu muốn treo, họ cần giảm bớt độ cao của tranh cho vừa tầm mắt, tránh treo chúng sát trần nhà, khiến căn phòng có vẻ thấp hơn. Không chỉ thế, các tác phẩm quá nhỏ, khung đen nặng nề và bố trí lộn xộn.


Câu số 5

Căn phòng mang phong cách tân cổ điển, hài hòa với tông màu xanh-be, sofa êm ái nhưng có một món đồ đắt tiền bố trí không hợp lý trong thực tế sử dụng. Bạn có thấy được sự bất hợp lý đó không?


Đáp án

Chủ nhà khó có thể ngồi xem tivi thoải mái

Tivi được bố trí ở vị trí quá cao và nằm sâu ở phía trong nên rất khó để xem. Nếu bạn không có nhu cầu xem truyền hình ở phòng khách, nên thay thế khối đen đó bằng một bức tranh yêu thích.


Câu số 6

Từng món đồ trong nhà đều đẹp nhưng khi tất cả kết hợp lại thì phòng khách không đem lại cảm giác sang trọng, tiện nghi. Chủ nhà đã mắc lỗi gì?


Đáp án

Tỷ lệ đồ đạc không hài hòa

Chủ nhà đã không chú ý tới tỷ lệ các món đồ trong nhà. Mọi thứ đều có kích thước lớn và nổi bật khiến không gian trở nên lộn xộn. Bạn không nên chọn một chiếc đèn quá to so với căn phòng dù chúng có ấn tượng tới mấy.


Tác giả bài viết: An Yên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP