Pháp luật

Một cán bộ thuế "ôm" gần tỉ đồng rồi bỏ trốn

Sau khi chiếm dụng gần 1 tỉ đồng từ nguồn thu thuế, Đội trưởng Đội liên xã số 2 Chi cục thuế huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Sáng 11-2, nguồn tin từ Chi cục thuế huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định cho biết cơ quan này vừa chuyển hồ sơ cho Công an huyện Phù Mỹ đề nghị xử lý ông Đỗ Văn Huệ, Đội trưởng Đội liên xã số 2 Chi cục thuế huyện Phù Mỹ, về hành vi chiếm đoạt 956 triệu đồng từ nguồn thu thuế rồi tự ý bỏ việc.

Bên cạnh đó, Chi cục thuế huyện Phù Mỹ cũng đã gửi thông báo cho ông Huệ đến cơ quan làm việc. Tuy nhiên, sau 3 lần gửi thông báo, ông Huệ vẫn không đến trình diện nên cơ quan này đã gửi thông báo ông Huệ tự ý bỏ việc.

Trước đó, giữa tháng 11-2018, ông Huệ uống thuốc diệt cỏ để tự tử nhưng được cứu sống. Sau khi xuất viện, ông Huệ không đến cơ quan làm việc, bỏ trốn khỏi địa phương cho đến nay.

Theo tìm hiểu của phóng viên, số tiền ông Huệ chiếm đoạt là tiền bán hóa đơn lẻ và tiền thu thuế của các hộ kinh doanh cá thể trong năm 2018 trên địa bàn đơn vị ông quản lý.

Một cán bộ Cục thuế Bình Định cho biết việc ông Huệ dễ dàng chiếm dụng tiền thuế có một phần trách nhiệm của lãnh đạo Chi cục thuế huyện Phù Mỹ trong công tác quản lý. Cụ thể, trước khi chiếm dụng số tiền trên, ông Huệ được cấp một lần 9 tập hóa đơn, 5 tập biên lai sai quy định.

Tác giả: Đức Anh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP