Trong tỉnh

Một cán bộ đảng ủy xã làm giả 8 quyết định của Đảng

Một cán bộ văn phòng đảng ủy xã Diễn Kim vừa bị phát hiện làm giả 8 quyết định của huyện ủy Diễn Châu, Nghệ An. Cả loạt cán bộ xã này bị kỷ luật.

Trụ sở Đảng ủy, UBND xã Diễn Kim

Theo kết quả kiểm tra của Huyện ủy huyện Diễn Châu, thời gian qua, Đảng bộ xã Diễn Kim có 39 bộ hồ sơ đảng viên dự bị và đảng viên kết nạp mới đã không được chuyển lên huyện ủy để ra quyết định, trong đó có 24 hồ sơ chuyển đảng chính thức và 15 hồ sơ kết nạp mới.

Do tắc trách, để quá thời gian chuyển cấp trên giải quyết hồ sơ theo quy định, ông Ngô Văn Quân, cán bộ văn phòng Đảng ủy xã Diễn Kim đã làm giả 8 quyết định của Huyện ủy Diễn Châu (4 quyết định chuyển đảng chính thức và 4 quyết định kết nạp mới) chuyển về cho các chi bộ và đảng viên.

Sự việc vỡ lở khi cuối tháng 6 vừa qua, Huyện ủy Diễn Châu tiến hành kiểm tra và phát hiện nhiều bộ hồ sơ chuyển đảng chính thức và kết nạp đảng viên vẫn đang nằm trong tủ của xã.

Huyện ủy Diễn Châu đã kỷ luật khai trừ đảng và đuổi việc đổi với ông Ngô Văn Quân; cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Nguyễn Xuân Đại, Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã Diễn Kim. Hiện ông Đài đã làm đơn xin nghỉ hưu trước tuổi (ông Đài đến tuổi nghỉ hưu năm 2018). Ông Nguyễn Xuân Thủy, Bí thư Đảng ủy xã bị kiểm điểm phê bình, nhắc nhở. Hiện ông Thủy đã làm đơn xin thôi chức vụ.
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Phạm Xuân Bang, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Diễn Kim cho biết, động cơ ông Quân làm giả các quyết định này là để đối phó, do bản thân không tập trung làm việc, khiến các hồ sơ chuyển đảng và kết nạp mới bị quá thời gian quy định. Ông Bang thừa nhận đây là thiếu sót của Đảng ủy xã trong việc kiểm tra, giám sát công việc của cán bộ cấp dưới.

Tác giả: Khánh Hoan

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP