Xã hội

Một bệnh nhân nặng ở Đà Nẵng được điều trị khỏi Covid-19

Sáng 16/8, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã công bố chữa khỏi Covid-19 cho 2 bệnh nhân, trong đó có một ca tổn thương phổi nghiêm trọng.

Theo Tuổi Trẻ, sáng 16/8, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã công bố khỏi bệnh đối với bệnh nhân 582 (SN 1965, ngụ quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Đây là 1 trong số 4 bệnh nhân có tiên lượng nặng, phải chạy ECMO theo công bố của Tiểu ban điều trị - Bộ Y tế vào 6/8.

Trong suốt thời gian từ ngày 31/7 tại Bệnh viện Đà Nẵng đến khi chuyển đến Bệnh viện Phổi vào ngày 5/8, bệnh nhân này được bác sĩ Trần Thanh Linh - Phó khoa Hồi sức của Bệnh viện Chợ Rẫy trực tiếp điều trị cùng e-kip của bệnh viện này, Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Phổi.

Đến ngày 6/8, khi phòng chăm sóc đặc biệt ở Bệnh viện Phổi đã được các chuyên gia của Bộ Y tế thiết lập xong, bệnh nhân được chuyển từ Bệnh viện Đà Nẵng về dây để điều trị. Sau 4 ngày sử dụng ECMO, diễn tiến bệnh tốt hơn, các thông số oxy máu cải thiện, huyết áp bệnh nhân ổn định hơn.

E-kip điều trị nhận hoa và thư cảm ơn của bệnh nhân 582. Ảnh: NLĐ

Bệnh nhân được cai ECMO, mặc dù vẫn tiếp tục được lọc máu, thay huyết tương nhưng các chỉ số đã có sự điều chỉnh theo hướng tích cực. Đến nay sau 5 lần xét nghiệm âm tính, bệnh nhân được công bố khỏi covid-19 và được chuyển đến khu riêng biệt để theo dõi sức khỏe tránh tình trạng bị lây nhiễm chéo với khu vực đang điều trị Covid-19.

Theo bác sĩ Trần Thanh Linh, phó trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy, với bệnh nhân nặng như thế này, "nói bệnh nhân ở cửa tử trở về cũng không sai vì tình trạng tổn thương phổi nhiều thời điểm tưởng chừng như không cứu nỗi. Nhưng anh em đã chấp nhận tất cả các nguy cơ, ở bên cạnh bệnh nhân thường xuyên, phải kết hợp vật lý trị liệu, hút những đàm nhớt... để cứu bệnh nhân".

Đồng thời, bác sĩ Linh chia sẻ hình ảnh trong phòng bệnh sáng 16/8, bệnh nhân 582 đã có thể cầm hoa để tặng và nói lời cảm ơn với e-kip điều trị. Theo bác sĩ Linh, hiện tại bệnh nhân còn cần một thời gian ngắn để phục hồi phổi trước khi xuất viện. Đặc biệt, bệnh nhân đã có thể tự bức thư nhỏ để cảm ơn y bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Phổi và Bệnh viện Đà Nẵng. "Đây là lời rất chân thành của bệnh nhân dành cho chúng ta khi thoát khỏi cửa tử" - bác sĩ Linh trải lòng.

Tác giả: Chi Chi

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP