Xã hội

Một bé trai còn nguyên dây rốn bị bỏ bên vệ đường

Một số người dân trong lúc đi tập thể dục đã vô tình phát hiện em bé sơ sinh chưa được cắt dây rốn bị mẹ bỏ rơi bên vệ đường nên đưa về cơ sở y tế để chăm sóc sức khỏe.

gày 10/4, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đang hoàn tất các thủ tục để gửi một bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi bên vệ đường thuộc địa bàn xã vào trung tâm bảo trợ xã hội.

Hiện, do vẫn chưa thấy mẹ em bé đến nhận lại nên đến thời điểm này, các cán bộ thuộc chi hội phụ nữ của xã này đang thay phiên nhau chăm sóc sức khỏe cho một bé trai sơ sinh này.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi bên đường

Một cán bộ xã cho biết trước đó người dân sống tại khu vực ấp 1, xã Sông Trầu đi tập thể dục thì nghe có tiếng khóc phát ra từ phía trước nên lại xem. Lại gần thì thấy có một em bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi nằm trần truồng bên vệ đường.

Thấy vậy người dân đã cùng nhau bế em bé đến cơ sở y tế, tiến hành cắt dây rốn cho bé, tắm rửa và mặc đồ, chăm sóc sức khỏe cho bé. Đồng thời người dân cũng tiến hành báo sự việc lên cơ quan chức năng.

Theo ghi nhận của chúng tôi bé trai hiện đã khỏe mạnh, bú tốt và có khuôn mặt dễ thương, kháu khỉnh.

Sau khi được theo dõi sức khỏe ở bệnh viện hiện tình hình em bé đã ổn và bé được chị em cán bộ xã thay phiên nhau chăm sóc chờ đưa vào trung tâm bảo trợ.

Tác giả: Nguyễn Nhâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP