Xã hội

Một bé gái sơ sinh nặng 3kg bị bỏ rơi tại bệnh viện

Tối 30-1, bác sĩ Nguyễn Thế Phiệt, Phó Giám đốc, Trưởng khoa Cấp cứu - Nhi (thuộc Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh), cho biết, đơn vị này đang chăm sóc chu đáo cho 1 bé gái sơ sinh vừa bị bỏ rơi phía sau hành lang nhà làm việc của khoa.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi

Trước đó, vào chiều tối 29-1, trong lúc đang chăm sóc cháu bị ốm nằm điều trị tại Khoa Cấp cứu – Nhi (Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh), một phụ nữ bất ngờ nghe tiếng khóc trẻ con phát ra phía sau hành lang của khoa.

Khi đi lại gần quan sát, người phụ nữ này phát hiện một bé gái được bọc chăn kỹ càng cùng với hai túi đồ trẻ sơ sinh, nên đã đưa cháu bé vào Khoa Cấp cứu - Nhi để các bác sĩ tiến hành kiểm tra sức khỏe. Qua thăm khám, cho thấy bé gái này có cân nặng khoảng 3kg, dây rốn chưa rụng, khoảng 5-8 ngày tuổi.

Bé gái sơ sinh được chăm sóc chu đáo

Sau khi được các y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà chăm sóc tận tình, chu đáo, tắm rửa, thay băng rốn, cho uống sữa, lấy máu làm xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe, bé gái đã hồng hào trở lại.

Tiếp đó, tổ công tác xã hội của Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà đã cắt cử người đến chăm sóc và hỗ trợ mua sữa, bỉm cho bé gái.

Tác giả: DƯƠNG QUANG

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP