Xã hội

Một bác sĩ ở Vĩnh Phúc nghi mắc Covid-19

Liên quan đến ổ dịch tại Quán bar Sunny, có một bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên, Vĩnh Phúc có kết quả nghi ngờ dương tính; đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định.

Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên, có một số cán bộ y tế của Bệnh viện có liên quan đến Quán bar Sunny. Tất cả đã được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, trong đó, có một trường hợp có kết quả nghi ngờ dương tính (xét nghiệm vào ngày 2/5), số còn lại âm tính lần 1.

Mẫu bệnh phẩm của trường hợp này đã được gửi đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để làm xét nghiệm khẳng định. Trường hợp này cũng được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Vĩnh Phúc cũng đã có quyết định thiết lập vùng cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 toàn bộ Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên (TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc). Thời gian thực hiện từ 00h00 ngày 3/5 đến 24h00 ngày 16/5, có thể gia hạn thêm.

Liên quan đến đoàn chuyên gia này, hiện Vĩnh Phúc đã ghi nhận 6 bệnh nhân đều là nhân viên phục vụ tại Quán bar Sunny.

Trước đó, ngày 9/4, đoàn chuyên gia 5 người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam và cách ly tập trung tại Khách sạn Như Nguyệt 2, thành phố Yên Bái. Ngày 23/4, 5 người có kết quả âm tính lần 2 và được làm thủ tục hoàn thành cách ly tập trung.

Từ 21h30-23h30 cùng ngày, họ đi hát karaoke tại Quán bar Sunny ở khu đô thị Đồng Sơn, Phúc Yên, Vĩnh Phúc sau đó trở về công ty ở Bình Xuyên. Đoàn tiếp tục di chuyển qua các địa điểm khác như Quán Hải Sản ngon, quán massage Hoa Sen.... Sau đó, đoàn chuyên gia này về nước và có 2 người có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tác giả: Nam Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP