Cộng đồng mạng

Món quà "rút ruột rút gan" của chồng gửi vợ, "tiện thể gửi 500 anh em" khiến chị em nào cũng khát khao ao ước

"Lúc ấy chợt nhận ra, vợ con không chỉ là cái nhà - nơi chốn để đi về, mà nó chính là tổ ấm... Nơi mà nàng gìn giữ, bảo vệ và không muốn có bất cứ kẻ nào hay bất cứ thứ gì làm lung lay tổ ẩm ấy dù là thật hay tiềm tàng hay chỉ là tưởng tượng..."

Mấy hôm nay, thấy trên mạng bình yên quá. Ngoài mấy chuyện lặt vặt linh tinh, thì chỉ thấy người ta băn khoăn chuyện mua sắm sắp Tết, chuyện mùa đông không lạnh, và chuyện tình yêu đôi lứa khắp nơi. Lâu lâu toàn thấy các chị các mẹ đăng status yêu thương chồng con các kiểu, bây giờ mới thấy xuất hiện một ông chồng tuyệt vời, nhân dịp sinh nhật vợ mà viết ra những dòng tâm sự thật xúc động. Đặc biệt, tâm sự ấy còn khiến cánh mày râu phải âm thầm ngồi nhìn lại chính mình, vì những bài học và lời khuyên sâu sắc do chính ông chồng gửi đến các anh em đồng giới, nên quan tâm và đối xử tốt với hiền thê.

"Ngày chưa có vợ, hàng ngày đi làm về là đá PS (game bóng đá - PV), dăm ba trận bóng mỗi tuần, anh em bạn bè bù khú, ới cái là đi, gọi cái là lên đường, anh hùng bốn bể là nhà, nay trận bia xong sang nhà thằng Hùng Lim ngủ, nay bữa rượu xong đi hát rồi đá bida đến sáng với anh Nam Hoàn, anh Cường Vũ. Lúc ấy chỉ nghĩ nếu có thêm cô bạn gái thì tốt, vợ con vẫn là cái gì đó xa xôi mông lung lạc lối lắm.

Ngày chưa có vợ, anh nào cũng chải chuốt chỉ lo cho bản thân, ham chơi tụ tập bạn bè
Ngày đã có vợ, hàng ngày đi làm về không đá PS nữa mà đi tập gym, vợ up ảnh bụng 3 sọc, chả lẽ chồng lại ko có tí múi nào, hơn nữa phải đến thủ thành, gườm gườm mấy thằng ti to, bắp cuộn ở đấy rằng đây là hoa đã có chủ, vợ tao đấy, chúng mày đừng mơ tưởng. Cả tháng cũng đi ăn uống gặp gỡ anh em đôi lần, đá vài ván bida. Lần 1 vợ gọi 1 cuộc giục về. Lần 2 vợ nhắn tin hỏi anh sắp về chưa. Lần 3 im re không 1 tiếng chuông điện thoại. Thế nhưng cả 3 lần, về nhà, mở cửa bật điện, giật mình hết cả hồn, thấy vợ đầu bù tóc rối, ngồi sẵn trong bóng đêm, 2h sáng chưa ngủ, không nói không rằng, rồi hôm sau ốm trúng gió. Hóa ra cứ đi ra đi vào ngóng chồng. Đòn này cao quá, sợ chả dám đi đâu về muộn nữa. Vẫn là anh hùng nhưng không dám bốn bể là nhà. Vì nhận ra vợ mới chính là nhà...".

Ôi những lời kể chuyện thật gần gũi, giản dị, với các câu chuyện hàng ngày quen thuộc, khiến nhiều ông chồng trẻ nhìn thấy chính mình trong đó. Có vợ hay chưa vợ thì điểm chung của các anh là vẫn ham mê những thú vui riêng, mà không phải bà vợ nào cũng thông cảm được. Ông chồng ở trên khá may mắn, vì có người vợ luôn yêu thương, mong ngóng chồng, cái hay của chị là khiến cho anh thốt lên được câu nói để đời: vẫn là anh hùng nhưng không dám bốn bể là nhà, vì VỢ mới chính là nhà! Nghe xong làm gì có người phụ nữ nào không hạnh phúc rơi nước mắt?

Đến khi "vào rọ", thì suy nghĩ đều thay đổi, vì "vợ chính là nhà"
Ngoài những thay đổi từ trong suy nghĩ ấy, ông chồng trẻ còn khiến nhiều chị em cảm động vì chuyện giúp đỡ vợ chăm sóc con, không nề hà né tránh, dù đó là công việc không hề dễ dàng.

"Ngày có con, hàng ngày đêm cũng là ngày mà ngày cũng là đêm, cùng vợ thành ông bố bỉm sữa. Thay bỉm cho con, lau phân su, cho con ăn, theo dõi lịch sinh hoạt của con, vừa gà gật vừa ghi ghi chép chép. Gặp bạn bè cũng chẳng còn thời gian, đá bóng, tập gym cũng phải gác lại. Sờ bụng 1 đống nhưng vẫn còn nhỏ hơn bụng vợ kia vừa thâm đen, vừa rạn chằng chịt như rễ cây, lại vừa như vẫn còn 1 đứa trong bụng chưa ra, thấy thương nàng ấy.

Từ ngày còn là người yêu, đến ngày làm vợ, rồi đến ngày làm mẹ, không ngày nào nàng ấy thôi không hỏi là: "Nếu 1 ngày kia em xấu có đứa đến tán anh, trẻ đẹp mơn mởn, cứ lao vào anh thì sao?". Dù mình cương quyết nói không có chuyện đó, không bao giờ có chuyện đó. Nhưng nàng không tin và rốt cuộc bao nhiêu năm mình luôn phải nói: "Thì anh giả vờ đồng ý đi chơi với nó".

Sau đó nàng sẽ ngửa cổ lên trời mà cười phá lên: "Đúng rồi, đúng rồi, em sẽ lao đến bắt quả tang, tát nó, dứt tóc, xé quần áo, đánh cho nó túi bụi và sẽ hô lên chết mày này chết mày này, mày là con mất dạy, mày dám đi cướp chồng bà". Rồi nàng sung sướng và tâm đắc với cái viễn cảnh đấy lắm, đi tập gym hay đi đá bóng cũng muốn chăm chăm đi cùng để rình bắt mấy con bồ nhí trong tưởng tượng của nàng.

Lúc ấy chợt nhận ra, vợ con không chỉ là cái nhà - nơi chốn để đi về, mà nó chính là tổ ấm... Nơi mà nàng gìn giữ, bảo vệ và ko muốn có bất cứ kẻ nào hay bất cứ thứ gì làm lung lay tổ ẩm ấy dù là thật hay tiềm tàng hay chỉ là tưởng tượng".
Có vợ là một điều gì đó thật kỳ diệu...
Những mẩu chuyện nhỏ thật vui mà không chỉ hai vợ chồng họ, rất nhiều cặp đôi khác cũng từng có với nhau. Khi hai ta chung một nhà, có những việc thật khác với khi độc thân, và khác đi từng ngày khi chúng ta trưởng thành bên nhau, trải qua nhiều sóng gió, kỉ niệm. Để rồi, khi đối mặt với sự thay đổi lớn nhất trong cuộc sống vợ chồng, mới biết rõ nhất đâu là ông chồng tuyệt vời. Đó là lúc xuất hiện đứa con đầu tiên.

"Hôm đưa vợ đi đẻ, nhìn vợ đau, nhìn bác sĩ thăm khám, rồi nhìn lúc rặn đẻ BS rạch rõ lạnh lùng thấy xót vợ. Nhiều thằng cứ bảo đẻ bình thường nhưng mình thấy sợ lắm. Khuyên chân thành các anh nên đầu tư tiền cho vợ đẻ dịch vụ để vượt cạn cùng vợ, chứng kiến nguyên ngày từ đầu đến cuối, cam chắc đa số không dám đi kiếm bồ. Vì thương vợ lắm các ông ạ.

Hôm nay vợ về nhà rồi, là sinh nhật vợ, vậy mà vợ quên. Cả ngày quanh quẩn con cái, thay bỉm, cho con ăn, hút sữa, rồi vẫn ôm đồm công việc. Đến cái bánh gato mua cho vợ cũng không dám ăn vì sợ con đi ị. Hỏi vợ bảo anh có quà tặng vợ, vợ gào lên: Trời ơi, anh mua gì rồi, sao lại tốn tiền làm j, tiền đấy đầu tư mua bỉm xịn con đóng cho mát đít, mát đít ngủ mới sâu và ngủ mới ngon, thế mới không quấy, thế mới tốt... và thao thao tay vung vung chém vào không khí 1 bài về sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Thế đấy, cô nàng điệu đà, xinh đẹp, hờn dỗi mà sinh nhật năm nào cũng đòi tặng áo sống váy vóc lụa là ngày nào giờ đã thành mẹ bỉm sữa thứ thiệt rồi.

Vợ mang bầu, thế là biết bao thứ thay đổi, đặc biệt là suy nghĩ của các ông chồng
Vậy mới biết, gia đình không chỉ là tổ ấm, nó chính là thứ có thể thay đổi con người, thay đổi sâu xa nhất, 1 cách tự nhiên nhất. Con người có trở nên đáng sợ hay thuần chất, tôi chiêm nghiệm chỉ từ gia đình mà nên thôi.

Hãy đối xử với vợ tốt anh em nhé. Vì vợ mình thực sự nó khổ và thương mình lắm các anh em ạ".

Đọc hết những dòng tâm sự ở trên, chị em đều xuýt xoa khen ngợi ông chồng này thật xứng đáng number one. Vừa yêu vợ thương con, vừa tâm lý, biết chiều chuộng vợ, chăm sóc vợ con khéo léo, không ngần ngại đưa ra quan điểm dành tặng hội mày râu rằng: hãy đối xử tốt với vợ. Vì anh đã chứng kiến những khoảnh khắc vợ hi sinh vì mình ra sao, lo cho mình từ cái nhỏ nhất trong cuộc sống như thế nào. Nếu không phải vợ, làm gì có ai đối xử với mình như thế hả các anh? Là bồ, hay là một ai đó xa lạ xung quanh? Chẳng ai tốt bằng vợ, bằng gia đình đâu ạ.

Phải chứng kiến vợ đẻ, mới biết vợ hi sinh khổ sở thế nào, rất nhiều ông chồng biết, nhưng không phải ai cũng làm và hiểu
Trò chuyện với anh Thẩm Hữu Hiền (29 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội), tác giả của bức tâm thư xúc động gửi vợ nhân ngày sinh nhật, anh cho biết, mình không nịnh vợ hay là chém gió cho vui, nó là những lời từ tận đáy lòng anh dành cho vợ, kết hợp 2 sự kiện quan trọng là ngày sinh của vợ và con gái anh tròn 2 tuần tuổi.

"Sinh nhật vợ, nghĩ mãi chẳng biết mua quà gì, vì cô ấy cứ bảo không cần. Nhưng rồi ngồi nghĩ, mình nhớ hôm vợ đẻ, chứng kiến ca đỡ đẻ cho vợ cùng ekip bác sĩ, tự nhiên cảm xúc cứ trào dâng. Nói chung là sau khi có vợ con, mình thay đổi nhiều lắm, khác trước rất nhiều luôn".

Bé Mía chào đời đã nhân đôi hạnh phúc của ông bố Hữu Hiền và chính thức giúp anh thành "bố bỉm"
Bạn bè xung quanh thường khen anh Hiền là "ông bố vừa học thức, vừa hiền lành, vừa tốt tính", nay anh đã có thêm chức danh "bố bỉm" vì quá khéo léo, biết chăm lo cho vợ con, sẵn sàng từ bỏ những thói quen chơi bời, bù khú ngày xưa để dành mọi sự quan tâm cho tổ ấm nhỏ. Chính điều này đã khiến chị em mê mẩn cái status "nịnh vợ" của anh Hiền, chia sẻ khắp nơi để "nhắc nhở" những ông chồng, bạn trai khác, phải học hỏi tinh thần lẫn hành động như anh Hiền. Nếu ông chồng nào cũng tâm lý như thế, chắc chị em đã không phải khổ, suốt ngày lên mạng tố chồng, nói xấu ông xã.

Chị Nancy Nhung bùi (27 tuổi), bà vợ đang bị hàng ngàn chị em ghen tị của anh Hiền, đã rất vui và bất ngờ trước bức tâm thư chồng dành tặng cho mình. Ngày 22/12/2016, chị hạ sinh con gái, bé Mía (hay Mi-a) của vợ chồng anh chị rất ngoan và dễ thương. Từ lúc chị mang bầu đến bây giờ khi con gái đã lọt lòng, anh Hiền luôn ở bên cạnh chăm sóc động viên, đỡ chị biết bao việc bỉm sữa, để chị được nghỉ ngơi, chị vừa cảm thấy may mắn vừa hạnh phúc vô bờ. Chị cũng có đôi lời gửi đến ông xã siêu tâm lý của mình rằng:

"2 mẹ con ở bệnh viện được mấy hôm thì được bác sĩ trả về nhà. Ở viện cứ bảo đi đẻ như nghỉ dưỡng nhưng về nhà mới thấy đúng là chẳng đâu bằng được nhà mình. Tối nay nhân dịp hậu sinh nhật mẹ, bố được rất nhiều người khen ngợi, hỏi han vì bài viết đầy tâm huyết "ông bố bỉm sữa". 2 mẹ con lại còn được bố mua vịt quay Bắc Kinh về tẩm bổ. Bố đểu mua được con vịt nhưng không quên kèm theo câu "Mua vịt quay cho em ăn để chuẩn dáng lạch bạch của em bây giờ nhá". Chồng cứ đợi đấy, em sẽ hồi lại dáng như thời con gái để xem ông còn nói được không!

Với phụ nữ, chẳng mong gì hơn là mái ấm nhỏ mãi ngập tràn tiếng cười yêu thương
Ăn uống no nê dọn dẹp xong xuôi, mẹ lên giường cho Mía bú, bố thì nằm đằng sau ôm mẹ. Hai vợ chồng nói đủ thứ chuyện trên đời, linh tinh thế nào lại nhớ về cái ngày mới quen nhau, thế mà giờ đã sắp có đứa thứ hai rồi. Chuyện của nhà mình thật giống phim Hàn quá, còn dài dài nhiều tập nữa nhé!".

Phụ nữ thông minh xinh đẹp không bằng may mắn. Ngẫm đi ngẫm lại vẫn thấy đúng lắm, phải không chị em. Thôi năm mới chẳng ước gì cao sang, chỉ mong sức khỏe tốt, công việc ổn, và chồng con luôn yêu thương mình, thế là đủ, chị em nhỉ.

Tác giả bài viết: Zizi

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP