Trong tỉnh

Món quà của Công Phượng & Cái tình với quê hương của người xứ Nghệ

Trước khi lên đường sang Hàn Quốc tìm kiếm vinh quang, Công Phượng bất ngờ trở lại quê hương, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An để thực hiện công việc mà anh ấp ủ từ lâu: góp tấm chân tình cùng xây đắp vùng đất sinh ra và nuôi dưỡng anh thành một ngôi sao sân cỏ.

13 tuổi Công Phượng rời Mỹ Sơn vào PLeiku với giấc mơ làm ngôi sao sân cỏ. Thành cầu thủ quốc dân, gắn bó tuổi thanh xuân cho Pleiku đầy gió. Rồi, Công Phượng đang trên hành trang tìm kiếm vinh quang tại nước ngoài nhưng Công Phượng vẫn nặng lòng với hai tiếng quê hương. Và dù có thế nào thì dòng văn hóa Nghệ, tính cách Nghệ vẫn chảy trong huyết quản của Phượng.

Ở Nghệ An vẫn còn bố mẹ, họ hàng, những người thân, bạn bè luôn có vị trí trong trái tim Công Phượng. Những con đường, những làng xóm luôn thường trực trong tâm trí. Con đường đưa mẹ Công Phượng ra đường. Con đường từng đưa Công Phượng tới lớp, ra sân cỏ làng quê vẫn còn gồ ghề.

Công Phượng tặng xi măng làm đường

Và Phượng đã vào cuộc. Nói đúng hơn, Công Phượng đã cùng với những đối tác của mình, những doanh nghiệp cũng đầy sự hào phóng và toan lo với mảnh đất Mỹ Sơn đã vào cuộc. Rất nhanh chóng, 300 tấn xi măng đã được dành để cùng với chính quyền và nhân dân nơi đây xây dựng đường nông thông mới ở địa phương.

Từ trái tim đến trái tim. Từ sự toan lo đến sự phát triển cho mảnh đất gian khó nhưng đầy tình cảm và sự chung thủy. Một ngày không xa, từ tấm chân tình, từ sự gom góp của nhiều đơn vị, nhiều tổ chức, nhiều cá nhân, những con đường ở quê Công Phượng sẽ phẳng phiu hơn. Để rồi con đường đưa mẹ Công Phượng ra đồng. Con đường đưa những đứa bé quê Công Phượng đến lớp sẽ êm ái và sạch sẽ hơn. Những con đường mở ra cánh cửa và giấc mơ đến với tương lai, như Công Phượng của hôm nay và ngày mai nữa.


Tác giả: Phan Quang Huy

Nguồn tin: Báo Thể thao TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP