Du lịch

Món ăn kinh dị ở Australia chỉ nhìn thôi cũng rợn tóc gáy

Là một trong những món ăn kinh dị ở Australia vô cùng nổi tiếng, mặc dù có vị rất ngon nhưng món ấu trùng bướm Witchetty Grub khiến nhiều người không khỏi rợn người khi nhìn vào.

Australia là đất nước nổi tiếng với những điều kỳ thú và tất nhiên văn hóa ẩm thực ở nơi đây cũng vô cùng đặc sắc. Trong số những món đặc sản của xứ sở chuột túi, không thể không kể đến món ấu trùng bướm Witchetty Grub, món ăn được mệnh danh là món ăn kinh dị ở Australia.

Theo tìm hiểu, Witchetty Grub là loại ấu trùng bướm chuyên sống ở ẩn dật trong các bụi cây Witchetty ở vùng hoang mạc xa xôi Australia. Thân gỗ và rễ cây chính là thức ăn của ấu trùng này.

Không giống như các loài ấu trùng bướm khác, ấu trùng bướm Witchetty Grub có kích thước rất lớn, dài khoảng 10cm, to mập, có màu trắng sữa, trắng ngà.

Đáng nói, sâu bướm tuy nhìn có chút kinh dị nhưng lại là món đặc sản cực nhiều người dân Australia yêu thích. Họ xem nó là một món ăn bổ dưỡng và không hề ngần ngại khi thả cả con Witchetty Grub vào miệng ăn sống.

Theo nghiên cứu khoa học, ấu trùng bướm Witchetty Grub quả thực có giá trị dinh dưỡng dồi dào. Thịt của chúng chứa rất nhiều đạm, axit oleic, một dạng chất béo không bão hòa đơn Omega 3, rất tốt cho cơ thể.

Thổ dân Australia chính là những người đầu tiên coi ấu trùng bướm Witchetty Grub như một món ăn. Ở nơi hoang mạc khô cằn, quả thực thịt của chúng là đồ bổ dưỡng yêu thích.

Để tìm được ấu trùng bướm Witchetty Grub, người Australia thường đào xời bên dưới cây Witchetty. Nếu may mắn đào được đúng ổ thì họ sẽ thu hoạch được cả cân ấu trùng bướm Witchetty Grub.

Thậm chí, khi ấu trùng bướm Witchetty Grub quá nhiều, chúng sẽ ăn lan cả thân cây, lúc này tùy tiện bổ, tách thân cây ra là sẽ bắt được chúng. Đa phần các thổ dân Australia sẽ ăn sống ấu trùng bướm Witchetty Grub, thế nhưng khi trở thành các món ăn được phục vụ trong nhà hàng, chúng sẽ được chế biến cầu kỳ hơn một chút.

Người ta có thể nướng, chiên hoặc trộn sốt xì dầu chua cay ấu trùng bướm Witchetty Grub. Tuy nhiên, món ấu trùng bướm Witchetty Grub nướng được xem là món thơm ngon nhất, được nhiều thực khách yêu thích, cũng được xem như đặc sản Australia nên thử.

Những du khách đã từng trải nghiệm món ấu trùng bướm Witchetty Grub cho biết, quả thật món này nhìn rất ghê tợn nhưng khi ăn vào miệng, vị của nó rất thơm, ngon, giống như vị thịt gà lại có chút như vị tôm kết hợp cùng hạnh nhân.

Nhìn chung, chỉ cần vượt qua chướng ngại tâm lý, món ăn kinh dị ấu trùng bướm Witchetty Grub chắc chắn sẽ thỏa mãn khẩu vị của nhiều người.

Tác giả: kiều Dụ

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP