Xã hội

Mời "thầy' trừ tà, 2 phụ nữ bị đánh nguy kịch

Nghi người nhà bị "ma nhập", gia đình mời pháp sư về trừ tà, không ngờ bị thầy pháp dùng roi dâu đánh đến mức nguy kịch, phải vào viện cấp cứu.

Ngày 16-11, thông tin từ BV Chợ Rẫy TP.HCM cho biết tối 15-11, BV tiếp nhận hai bệnh nhân nữ bị "thầy pháp" dùng roi dâu đánh vào người gây tổn thương nặng. Hai bệnh nhân là chị em ruột, sống tại Bình Dương.

Bác sĩ Vũ Dzuy, phó khoa cấp cứu BV Chợ Rẫy, cho biết hai bệnh nhân nhập viện trong tình trạng trên người có đầy vết bầm tím. Người em là bà NTN (44 tuổi), được chẩn đoán suy thận cấp và đã hồi tỉnh, đang được theo dõi tại khoa thận cấp. Người chị là bà NTT (47 tuổi) nguy kịch hơn vẫn đang nằm ở phòng cấp cứu với tình trạng đa chấn thương, đặc biệt máu tụ ở phần cổ gây khó thở, suy hô hấp, hôn mê sâu.

Cũng theo BS Vũ Dzuy, BV từng tiếp nhận các trường hợp uống mật cá trắm, uống bùa để trừ tà, nhưng gần chục năm nay không thấy trường hợp nào bị đánh trừ tà đến mức phải nhập viện như hai trường hợp trên.

Vết thương bầm tím phủ khắp cơ thể chị T. khi bị thầy pháp dùng roi dâu đánh liên tục nhiều giờ.

Ông C., chồng bà N. cho biết hơn một tháng trước, bà T. có biểu hiện giống như ma nhập khi cứ chừng hai ba tiếng lại lên cơn nói nhảm, xưng hô tên ông bà. Được biết, chồng bà T. có quen biết một "thầy pháp" ở Đắk Lắk đã trừ tà thành công cho rất nhiều người nên mời đến nhà để chữa cho bà T. vào ngày 14-11. Cũng theo ông C, người này cho biết không có lấy tiền mà chỉ là làm phước giúp người nên mọi người cũng tin vào lòng tốt của ông ta.

“Khi trừ tà, "thầy" mời tất cả mọi người ra ngoài hết với lý do đông người thì "con ma" sẽ không ra. Sau đó, "thầy" dùng roi dâu đánh liên tục vào người bà T. Bà T. được chườm đá vào các vết thương, đến tối 14-11 và sáng hôm sau thấy bà có vẻ tỉnh táo nên gia đình định mở tiệc ăn mừng", ông C. kể lại.

Đến chiều 15-11, "thầy" tiếp tục dùng roi dâu đánh bà T. hơn một tiếng rưỡi nữa. Bị đánh đau, bà T. đã đánh lại thầy, thấy vậy thầy càng đánh dữ hơn. Lúc này bà T. ngất xỉu, đi không nổi nữa.

Thấy bà T. bị như vậy, bà N. van xin "con ma" hãy nhập vào người mình và "thầy" chuyển sang đánh bà N. Đến chiều, cả bà T. và bà N. đều cảm thấy khó thở, ngất xỉu nên được người nhà đưa vào BV Bình Dương cấp cứu. Tuy nhiên, do thấy tình trạng bệnh nhân quá nặng nên BV Bình Dương đã chuyển cả hai bệnh nhân lên BV Chợ Rẫy để điều trị.

Tác giả: HOÀNG LAN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP