Cuộc sống

Mỗi lần nhìn thấy vẻ mặt đoan trang hiền lành của vợ là tôi lại ghê tởm tột cùng

Tôi chết điếng khi đọc những dòng tin nhắn ấy. Người vợ mà tôi tin tưởng hết mực lại có thể làm điều đó sau lưng tôi sao?

Tôi năm nay 35 tuổi, hiện tại đang mở công ty kinh doanh. Do tính chất công việc của tôi quá bận rộn nên tôi đã thuyết phục vợ ở nhà thay mình chăm sóc con cái và quản thúc việc học tập của các con.

Nói đến vợ, tôi luôn tự hào vì lấy được cô ấy. Tôi lao đầu vào cho sự nghiệp đến khi thấy rằng mình cần phải có gia đình thì đã ngoài 30. Lúc ấy, tôi may mắn gặp được vợ mình. Cô ấy quả thật là người phụ nữ mà tôi luôn mong mỏi có được. 1 người vừa đoan trang, hiền thục lại rất điềm đạm. Cô ấy không màu mè và cũng rất lễ nghĩa, giản dị. Tôi yêu vợ mình ngay từ lần đầu gặp được cô ấy. Sau đó, chúng tôi yêu nhau và đến với nhau khi đã tìm hiểu được gần 1 năm.

Suốt mấy năm sống chung với vợ, tôi chưa từng phải phàn nàn bất kỳ điều gì từ cô ấy. Cô ấy không đòi hỏi tôi phải mua cho cô ấy những chiếc túi xách đắt tiền hay những bộ váy hàng hiệu như nhiều phụ nữ khác. Cô ấy chỉ cần tôi về nhà ăn cơm do cô ấy nấu mỗi ngày. Vợ tôi rất đảm đang, cô ấy nấu cơm ngon đến nỗi dù bận rộn đến mấy tôi cũng thu xếp về để ăn cơm với vợ.

Tôi yêu vợ mình ngay từ lần đầu gặp được cô ấy. Ảnh minh họa

Về chuyện ấy, chúng tôi khá hợp nhau. Vợ tôi thuộc tuýp người thuần túy nên cô ấy rất dè dặt mỗi khi chúng tôi gần gũi. Mặc dù bản thân là đàn ông và thích những điều mới mẻ nhưng tôi rất tôn trọng vợ và chưa bao giờ đòi hỏi cô ấy phải thay đổi. Tôi cũng chắc chắn mình không bỏ bê vợ đến mức cô ấy phải lang chạ bên ngoài với người đàn ông khác.

Tôi cũng chưa từng nghi ngờ vợ sẽ ngoại tình sau lưng mình. Hàng ngày, vợ tôi chỉ ở nhà nội trợ, tối đến thì chở con đến các lớp học năng khiếu, vậy thì lấy đâu thời gian ngoại tình?

Vậy mà cô ấy ngoại tình thật. Hôm đó tôi đang ngồi uống rượu với bạn thì cậu ta nói rằng vợ chồng tôi thật tình cảm. Tuần nào anh ta cũng thấy tôi chở vợ đi chơi. Anh ta còn trêu tôi thích cảm giác mới lạ hay sao mà hay dẫn vợ đến khách sạn thế. Tôi sợ bạn nhìn nhầm nên hỏi đi hỏi lại, cuối cùng bạn tôi vẫn chắc nịch điều mà anh ta thấy.

Tôi bắt đầu để ý nhưng vợ vẫn đều đặn lo việc nhà tươm tất, không có chút sơ hở. Cho đến 1 hôm, tôi được anh bạn kia gửi cho tấm ảnh và câu viết: “Đấy, cậu cứ chối đi. Đây là cậu chứ còn ai nữa”.

Tôi nhìn kỹ lại tấm ảnh. Người ngồi sau xe đúng là vợ tôi, nhưng người đang chở cô ấy lại là người đàn ông khác. Có chăng là anh ta có tấm lưng và cách ăn mặc giống tôi nên bạn tôi mới hiểu lầm.

Người vợ mà tôi tin tưởng hết mực lại có thể làm điều đó sau lưng tôi hay sao? Ảnh minh họa

Nhân lúc vợ không có nhà, tôi lấy máy tính rồi đăng nhập vào tài khoản facebook của cô ấy. Bình thường tôi không bao giờ dùng máy tính của vợ nên cô ấy vẫn thường duy trì đăng nhập. Tôi đã lục tung hòm thư facebook của cô ấy và đọc được những đoạn chat thật sự khiến tôi ghê tởm.

Cô ấy và gã người tình kia mới quen nhau 1 thời gian mà thôi. Họ tranh thủ gặp nhau khi con tôi học thêm buổi tối. Lúc về, vợ tôi và gã đàn ông đó lại kể cho nhau nghe chuyện giường chiếu của mình. Vợ tôi còn so sánh tôi với người tình và nói với gã rằng tôi là người chồng bất lực, ích kỷ.

Tôi chết điếng khi đọc những dòng tin nhắn ấy. Người vợ mà tôi tin tưởng hết mực lại có thể làm điều đó sau lưng tôi sao?

Đã mấy ngày trôi qua, tôi vẫn không thể hình dung được cô ấy lại ngoại tình. Mấy hôm nay, mỗi lần nhìn thấy vẻ mặt đoan trang hiền lành của vợ là tôi lại cảm thấy ghê tởm đến tột cùng. Tôi muốn tìm gã đàn ông kia để nói chuyện nhưng sợ khi mọi việc vỡ lở, tôi sẽ mất cả vợ cả con. Vì vậy, tôi vẫn im lặng và xem như không có chuyện gì. Tôi quá nhu nhược phải không nhưng tôi thật sự không biết nên làm gì lúc này?

Tác giả: Thành Trung

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP