Cuộc sống

Mỗi lần ngước mắt nhìn sang nhà hàng xóm, tôi lại phát điên lên mà không biết tìm ai để trút giận

Nhìn thấy chồng thở gấp, tôi chẳng còn lòng dạ nào mà suy nghĩ được nữa, cứ răm rắp làm theo mọi sự chỉ bảo của người đàn bà đó.

Chồng tôi là giám đốc trong một công ty có tiếng của thành phố, đúng lúc công việc của anh đang như diều gặp gió thì điều kinh khủng xảy đến với gia đình tôi.

Hôm ấy đang trong giờ làm tôi được một người phụ nữ gọi điện đến báo là chồng tôi bị lên cơn đau tim. Theo địa chỉ của chị ta nói thì chồng tôi đang ở cách nhà có chục mét. Không hiểu chồng làm gì ở nhà người đàn bà kia nhỉ?

Vừa lo lắng cho chồng vừa nghĩ về mối quan hệ bất thường của chồng với người phụ nữ hàng xóm. Đến nơi thì tôi thấy chồng đã được đưa ra xe cấp cứu, chị hàng xóm bảo tôi lên xe cứu thương đi cùng, còn chị ta sẽ cất xe máy giúp tôi.

Nhìn thấy chồng thở gấp, tôi chẳng còn lòng dạ nào mà suy nghĩ được nữa cứ răm rắp làm theo mọi sự chỉ bảo của người đàn bà đó.

Cứ răm rắp làm theo mọi sự chỉ bảo của người đàn bà đó. (Ảnh minh họa)

Đưa vào bệnh viện thì 2 ngày sau chồng tôi qua đời, do anh ấy mắc bệnh tim từ nhỏ, lần này không qua khỏi.

Trong lúc đầu óc đang rối bời thì tôi bàng hoàng nhìn thấy chị hàng xóm đeo khăn tang cùng với đứa con khoảng hơn 1 tuổi. Dù rất yếu nhưng tôi cố gượng dậy để hỏi xem chị ta là ai mà đeo khăn tang chồng mình.

Ngay lúc đó mẹ chồng tôi ra chặn lại mà nói: "Chị không sinh được con trai nối dõi là bất hiếu rồi. Chị cũng chẳng có quyền hành gì ở đây cả, mọi thứ đều do tôi quyết hết. Nếu mẹ con chị muốn yên ổn thì hãy im lặng đừng làm ầm ĩ để xấu mặt gia đình".

Từ trước đến nay giữa tôi với mẹ chồng vốn đã khắc khẩu, bà luôn muốn chồng tôi lấy vợ khác. Và trước khi mất, anh ấy đã kịp làm điều mà bà ta ước ao. Không ngờ người chồng tôi tin tưởng thương yêu hết mực lại nhẫn tâm phản bội vợ. Đáng lẽ ngày chồng mất, tôi phải đau đớn vì sự ra đi đường đột của anh, thế nhưng tôi lại hận anh, chỉ muốn anh sống lại dù vài giây để trút hờn ghen.

Mỗi lần ngước mắt nhìn sang nhà nhà bên tôi lại như phát điên lên. (Ảnh minh họa)

Anh ra đi đến nay đã hơn 2 tháng rồi thế nhưng nỗi giận hờn của tôi vẫn chưa nguôi ngoai. Mỗi lần ngước mắt nhìn sang nhà bên tôi lại như phát điên lên khi tưởng tượng ra cảnh chồng đã phản bội vợ nhiều năm liền ở căn nhà đó mà tôi không hề hay biết.

Trong khi ngôi nhà tôi đang ở chỉ là 2 tầng bình thường thì nhà chị ta 3 tầng rộng rãi đủ tiện nghi. Một người phụ nữ chẳng nghề ngỗng gì lấy tiền đâu mà xây được căn nhà đẹp như thế? Dù biết đó là ngôi nhà do chồng tôi dựng lên nhưng chẳng có chứng cứ gì mà đòi lại khi mà chị ta có con trai với chồng mình lại có mẹ chồng chống lưng.

Từ khi nhận chị ta là con dâu mẹ chồng tôi thường xuyên qua lại căn nhà đó còn nhiều hơn thăm mẹ con tôi.

Buồn lắm mọi người ơi, tôi thật sự không biết phải làm gì để không phải nghĩ về người đàn bà kia và chẳng biết làm sao để lấy được lòng mẹ chồng nữa.

Tác giả: Hồng Quế

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: nhà hàng xóm ,mẹ chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP