Đẹp

Mới đầu đông, chân tay đã như thửa ruộng 3 năm không có nước, làm cách này sẽ mềm mại, mịn màng ngay

Mùa đông luôn là thời điểm kinh hoàng đối với các bạn gái bởi tính chất hanh khô khiến da trở nên nứt nẻ xấu xí.

Khi chuyển mùa, thời tiết trở nên thất thường bởi cái nắng nhẹ sót lại của mùa hạ kết hợp với độ ẩm trong không khí bắt đầu giảm nên tiết trời trở nên khô hơn. Khác với da mặt, da chân tay ít được bảo vệ,che chắn nên dễ dàng bị mất nước và khô, nứt nẻ, tạo cảm giác khó chịu. Tuy nhiên, nếu chịu khó tìm hiểu, các bạn hoàn toàn có thể ngăn chặn được hiện tượng này xảy ra nếu biết cách chăm sóc da đúng và khoa học.

Dưỡng tay chân bằng chanh

Do chanh chứa nhiều hàm lượng vitamin C và axit nên nó có khả năng giúp da loại bỏ những tế bào già cỗi bên ngoài giúp da không bị khô và mất nước trong thời tiết hanh của mùa đông.

Mới đầu đông, chân tay đã như thửa ruộng 3 năm không có nước sẽ mềm mại, mịn màng nhờ cách này

Tất cả những gì bạn phải làm chỉ cần pha nước cốt chanh vào chậu nước ấm rồi ngâm tay chân khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Sau đó, dùng khăn mềm lau khô và thoa kem dưỡng ẩm cho da tay, chân. Các bạn nhớ trong quá trình ngâm nên massage khoảng 5 phút cho tác dụng nhanh và da cũng mềm mại, mịn màng hơn.

Trị da khô bằng dầu dừa và mật ong

Nếu dầu dừa giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong thì mật ong giúp da tay chân chống lại các vi khuẩn gây hại. Sự kết hợp giữa 2 nguyên liệu này sẽ mang đến công dụng tuyệt vời cho làn da hết khô ráp, nứt nẻ.

Mới đầu đông, chân tay đã như thửa ruộng 3 năm không có nước sẽ mềm mại, mịn màng nhờ cách này

Dùng 1 muỗng cà phê mật ong trộn đều với 2 muỗng cà phê dầu dừa với nhau rồi thoa đều lên tay chân. Massage nhẹ nhàng để các chất dinh dưỡng thấm sâu vào da và rửa lại bằng nước sạch sau 20 phút rồi dùng khăn mềm để lau khô.

Chăm sóc da mịn màng bằng muối

Muối có dụng sát khuẩn và mềm da rất tốt nên nó có khả năng trị da khô, nứt nẻ cực kỳ hiệu quả. Nhất là vào thời tiết của mùa đông, nguyên liệu tự nhiên này sẽ giúp làn da bạn được bảo vệ tuyệt đối.

Bạn chỉ cần bỏ ra 10 phút mỗi ngày để ngâm chân tay vào chậu nước muối ấm pha loãng trước khi đi ngủ để phòng da khô và hiện tượng nứt nẻ. Các tế bào chết bên ngoài nhờ thế mà biến mất.

Dưỡng da bằng lòng đỏ trứng gà

Do chứa nhiều vitamin nên lòng đỏ trứng gà không những giúp da trắng mịn mà nó còn có tác dụng trị khô và bong tróc da hiệu quả vào mùa đông.

Mới đầu đông, chân tay đã như thửa ruộng 3 năm không có nước sẽ mềm mại, mịn màng nhờ cách này

Đánh tan lòng đỏ trứng gà, thoa đều lên da tay, chân và để trong vòng 20-30 phút cho đến khi khô tự nhiên. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm. Phương pháp này khắc phục tình trạng khô da tay nhanh chóng nhưng ở mức độ bình thường. Còn nếu với những bạn bị nứt nẻ, bong tróc nặng hơn thì có thể kéo dài thời gian sử dụng mỗi lần.

Bột ngô

Nhờ chứa vitamin B,C,E và các chất dinh dưỡng như kali, phốt pho, mangan… mà ngô có khả năng ngăn ngừa nếp nhăn trên da và thúc đẩy sự phân chia tế bào. Đặc biệt, nó còn có khả năng trị khô da, nứt nẻ và mịn da hữu hiệu.

Trộn ¼ chén bột ngô với 1 muỗng cà phê giấm táo tạo thành 1 hỗn hợp sánh mịn. Sau đó, thoa đều lên da tay,chân và massage khoảng 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Tác giả: JL(Tổng hợp)

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP