Cuộc sống

Mới cưới 3 tháng mẹ chồng đã đòi tôi bán mảnh đất bố mẹ đẻ cho để đưa tiền cho bà

Tôi năm nay 27 tuổi, tôi vừa lên xe hoa cách đây 3 tháng trước. Những tưởng sau kết hôn, cuộc sống sẽ hạnh phúc, nhưng từ ngày về nhà chồng bao nhiêu biến cố xảy ra khiến tôi cảm thấy mệt mỏi vô cùng.

Tôi tên là H. hiện đang làm nhân viên kinh doanh cho một công ty chuyên phân phối thiết bị điện tử. Cách đây 1 năm, tôi có gặp và yêu M. một chàng kỹ sư xây dựng.

Dù mới quen nhưng tôi cảm nhận được sự quan tâm chân thành của M. dành cho tôi, vì thế, tôi sớm xác định sẽ gắn bó cả đời mình với anh.

Xin nói thêm, ngày chúng tôi còn yêu, nhiều lần, tôi có qua nhà anh chơi. Khi đó, tôi thấy bố mẹ anh khá hiền lành, chu đáo. Đặc biệt, mẹ anh rất quý tôi, bà cũng nhiều lần thúc giục: “Bác thấy, hai đứa yêu nhau cũng được một thời gian rồi, nên tính chuyện kết hôn là vừa”.

Vì nhà tôi chỉ cách nhà anh 2km, nên thi thoảng, mẹ anh có qua nhà tôi chơi (mẹ tôi và mẹ anh cùng chung một câu lạc bộ Yoga nên cũng biết nhau). Không biết mẹ anh thủ thỉ thế nào mà mẹ tôi cũng một mực thúc giục con gái sớm xuất giá.

Tôi rất mệt mỏi khi phải đối diện với mẹ chồng sau những gì xảy ra (Ảnh minh họa).

Cứ nghĩ, hai nhà biết nhau, tình yêu đủ chín muồi nên tôi bàn với anh tổ chức đám cưới. Nhưng rồi, sau tuần trăng mật trở về nhà, tôi và mẹ chồng đã xảy ra cãi vã, chỉ vì mẹ chồng đòi xin lại chiếc kiềng bà trao cho tôi hôm đám cưới.

Khi tôi nói: “Đó là quà bố mẹ tặng vợ chồng con, sao mẹ lại mượn để làm gì”. Mẹ chồng nói tôi hỗn láo vì cãi lời bà, khi đó, để chồng không khó xử, nên tôi đã gửi lại dù trong lòng cảm thấy không thoải mái.

Việc chiếc kiềng chưa nguôi ngoai, mẹ chồng lại đòi tôi bán mảnh đất bố mẹ tôi cho tôi ở Cầu Diễn (Hà Nội) để đưa tiền cho bà mua chung cư mới. Dù thế, lần này tôi nhất quyết không đồng ý.

Tôi gọi điện kể với bố tôi, ông rất giận. Ông nói: “Làm gì có cái lý đó, bố mẹ cho con mảnh đất đó làm vốn, phòng thân. Để bố sang nói chuyện cho rõ ràng”. Tuy nhiên, để giữ hòa khí, tôi bảo bố coi như chưa có chuyện gì.

Từ hôm tới giờ đã được 3 tháng làm dâu, nhưng không khí trong nhà tôi rất căng thẳng, khi mẹ chồng nàng dâu bằng mặt mà không bằng lòng. Chồng tôi đi công tác thường xuyên nên anh không hề hay biết điều gì. Giờ đây, tôi rất mệt mỏi, tôi phải làm sao đây?

Tác giả: Nguyễn Thu H. (Hà Nội)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP