Xe

Mô tô phân khối lớn đắt nhất thế giới lăn bánh trên đường đua

Siêu mô tô PKL hàng “khủng” T12 Massimo lộ clip mới trên đường đua


Siêu mô tô PKL hàng “khủng” T12 Massimo được đặt cùng tên với “cha đẻ” là nhà thiết kế người Ý Massimo Tamburini, người đứng sau các mẫu siêu xe lừng danh thế giới như Ducati 916 và MV Agusta F4. T12 Massimo giống như sự kết tinh những tinh hoa suốt mấy chục năm của Tamburini. Vì thế T12 Massimo hoàn toàn xứng đáng là chiếc môtô độc quyền, đắt đỏ nhất làng xe hai bánh.

Thân xe nhẹ với trọng lượng 154 kg với các chi tiết được làm bằng chất liệu nhôm siêu nhẹ, sợi carbon hay ma-giê.

Hệ thống khung gầm trên xe là loại thép ống chịu lực dạng mắt cáo có thể điều chỉnh độ cứng trục lái, các tấm ốp bên làm từ ma-giê để giảm trọng lượng. Trong khi đó, hệ thống gắp sau hàng hiệu Ohlins kiểu đơn giống như những mẫu xe của Ducati hay MV Agusta.

Phanh trước là loại đĩa kép đường kính 320 mm 4 piston, phanh sau là đĩa đơn, cả hai sử dụng cùm Brembo và có ABS, đường kính vành là 17" lắp lốp đua Pirelli Diablo SBK 120/70 phía trước và 200/60 phía sau.

“Trái tim” của “quái thú” T12 Massimo là khối động cơ đến từ Đức, được lấy từ nguyên bản trên chiếc BMW S1000RR, dung tích 999 phân khối, 4 xi- lanh, làm mát bằng chất lỏng và đã được Tamburini trang bị thêm hệ thống quản lý động cơ Motec M170 và ống xả Arrow nhằm tăng hiệu suất, công suất lên tới 230 mã lực.

Xe chỉ được sản xuất giới hạn và dùng cho đường đua chứ không dùng cho đường phố.

Tác giả bài viết: Trường Hải

  Từ khóa: mô tô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP