Trong tỉnh

Mở rộng diện tích cây dược liệu ở Con Cuông

Với 5 ha vùng nguyên liệu chất lượng cao sẵn có, huyện Con Cuông đang mở rộng diện tích cây dược liệu bằng cách chuyển giao KHKT cho nông dân.

Sau khi khảo sát các vùng đất thích hợp, huyện Con Cuông phối hợp với doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức tập huấn, chuyển giao kỹ thuật trồng, sơ chế, bảo quản cây dược liệu cho 50 hộ dân trong vùng sản xuất thuộc các xã: Chi Khê, Cam Lâm, Đôn Phục và Môn Sơn.

Bà con được tập huấn về kỹ thuật nhân giống, trồng, cách thu hoạch, sơ chế và bảo quản cây dược liệu. Ảnh: Minh Hạnh

Với phương pháp tập huấn lý thuyết trong hội trường, thực hành ngoài đồng ruộng, các học viên được giới thiệu về một số loại cây dược liệu như: cây giảo cổ lam, cà gai leo, dây thìa canh cũng như kỹ thuật nhân giống, trồng, chăm sóc, cách thu hoạch, sơ chế và bảo quản.

Việc tổ chức tập huấn giúp người dân tại vùng nguyên liệu tiếp cận nhanh với các tiến bộ khoa học kỹ thuật, từ đó áp dụng vào sản xuất nâng cao năng suất, giá trị của các sản phẩm nông nghiệp nói chung và cây dược liệu nói riêng.

Để đảm bảo năng suất, chất lượng , toàn bộ diện tích dược liệu tại các địa phương được trồng bằng phương pháp phủ nilong. Ảnh: Minh Hạnh

Theo kế hoạch trong năm 2018, ngoài 5 ha dược liệu hiện có, Con Cuông phấn đấu trồng thêm 3 ha cà gai leo tại các xã Chi Khê, Đôn Phục, Cam Lâm; trồng gần 1 ha cây giảo cổ lam tại xã Môn Sơn. Dự tính đến năm 2020, diện tích các cây dược liệu này sẽ phát triển lên khoảng 15 -20 ha.

Bên cạnh trồng các loại cây dược liệu, hiện nay trên địa bàn Con Cuông đã cho xuất bán các sản phẩm trà dược dược cà gai leo và dây thìa canh.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP