Pháp luật

Mở đường vào bản

Phá thế cô lập bằng cách mở đường vào bản. Quyết tâm này đã trở thành hiện thực, bởi đến nay đã có nhiều km đường rừng được người dân huyện Tương Dương khơi thông.

Ở vùng rẻo cao, nhưng để đi từ bản Con Phen sang Huồi Pủng của xã Hữu Khuông, cách duy nhất là ngồi thuyền gần 1 tiếng đồng hồ. Vì thế, để phá thế cô lập này, người dân nơi đây, trong đó có nhiều ĐVTN đã mở đường giao thông xuyên rừng, với chiều dài hơn 7km. Anh Vi Văn Thoại - Bí thư Đoàn xã Hữu Khuông nói: Hiện nay, chúng tôi đang làm đường, trong đó, có phần của thanh niên. Tâm lý của ai cũng muốn được cống hiến cho quê hương của mình.
1images1352886 M ng v o b n
Người dân bản Con Phen phá thế cô lập bằng cách mở đường vào bản

Chung công, góp sức, phát huy sức mạnh tập thể, đây chính là cách đã, đang được cán bộ và hàng trăm người dân các xã vùng cao, biên giới huyện Tương Dương làm đường giao thông vào những bản đặc thù… Một mét đường được mở ra, đó là mồ hôi, công sức của người dân miền núi, cùng quyết tâm của chính quyền phải đưa được bản gần bản, dân sát dân. Theo anh Lê Hồng Thái - Bí thư huyện đoàn Tương Dương: Các xã khó khăn như Nhôn Mai, Hữu Khuông, Mai Sơn, đoàn thanh niên tham gia cùng với nhân dân mở các tuyến dương trên đó. Một việc làm không lớn, nhưng chúng tôi thấy đó chính là trách nhiệm của tuổi trẻ đối với việc xây dựng nông thôn mới của huyện Tương Dương trong thời gian qua.

Huyện Tương Dương, diện tích rộng, địa hình lại chia cắt, do đó nhiều năm qua huyện đã lồng ghép có hiệu quả một số chương trình, dự án để phát triển hạ tầng giao thông, góp phần ổn định cuộc sống người dân. Tuy nhiên, do nguồn vốn hạn hẹp, việc đầu tư này chủ yếu mới triển khai ở những tuyến đường vào trung tâm xã.Vì vậy, việc vận động người dân đóng góp ngày công, đã cho thấy sự linh hoạt trong việc huy động nội lực của Tương Dương.

2images1352887 Ph n M ng nh ng ng i kh ng th thi u i m ng v b n
Phụ nữ người Mông cũng chung tay mở đường về bản

Ông Phạm Trọng Hoàng, Bí thư Huyện ủy Tương Dương cho biết: Trong những năm gần đây, chúng tôi tuyên truyền rất mạnh, vận động nhân dân phát huy được nội lực của mình. Và qua một đợt như thế, bà con càng nâng cao được nhận thức về ý thức tự lực, tự cường, tự vươn lên vượt khó để cung với xã, huyện phát triển địa phương của mình.

Như vậy, xây dựng nông thôn mới tại Tương Dương không phải bắt đầu từ những công trình, dự án lớn như ở khu vực đồng bằng, miền xuôi. Ngược lại, hiệu quả đem lại từ một việc làm, hay công trình nhỏ như đường giao thông nối bản, đó mới chính là giá trị thực, phục vụ những nhu cầu thiết yếu của người dân nơi đây.

Tác giả bài viết: Nguyễn Nam - Quốc Toàn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP