Video

Mở cửa ôtô - hiểm họa tài xế Việt cần tránh

Nếu không chú ý quan sát, tài xế mở bung cách cửa trở thành cú đấm mạnh vào người đi xe đạp, xe máy trên đường.

XEM CLIP:



Video trên của độc giả Trí Trương đăng trên mạng xã hội ghi lại cảnh nữ tài xế lái chiếc Kia Morning mở cửa bước xuống ngay khi hai học sinh đi xe đạp điện tiến tới, gây tai nạn. Nhiều người bình luận, cho rằng sự việc này có lỗi của cả hai bên.

Nữ tài xế không có bước mở hé cửa để quan sát phía sau mà mở mạnh ngay lập tức. Trong khi đó, hai bạn học sinh khi đi tới gần ôtô thì bạn nam lái xe lại quay đầu sang một bên nói chuyện với bạn nữ nên không thể quan sát, do đó dẫn tới tai nạn.

Những tai nạn nhỏ như thế này có thể gây hậu quả lớn. Tài xế hoàn toàn tránh được nếu chịu khó mở hé cửa, quay đầu quan sát phía sau thực sự thông thoáng rồi mới mở hết cửa.

Trên thế giới có nhiều vụ mở cửa gây tai nạn. Để an toàn, trước khi xuống xe, người lái nên chủ động quan sát gương chiếu hậu, hai bên, nếu thấy an toàn thì mở hé cửa ngoái đầu lại kiểm chứng một lần nữa sau đó mới bước ra ngoài.

Nếu trên xe có người đi cùng, tài xế nên chủ động nhắc nhở hành khách mở hé cửa, chú ý quan sát trước khi ra ngoài. Những đối tượng hành khách dễ quên nguyên tắc mở cửa nhất là trẻ em, người già và những người ít ngồi ôtô.

Tác giả bài viết: Minh Hy

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP