Xe

Mitsubishi Xpander 2022 được ấn định ngày ra mắt

Phiên bản nâng cấp của Mitsubishi Xpander dự kiến được giới thiệu tại Triển lãm Ôtô Indonesia 2021 diễn ra từ ngày 11/11.

Sau khoảng 2 tuần được bắt gặp chạy thử tại Indonesia, Mitsubishi Xpander nâng cấp 2022 vừa được hãng xe Nhật Bản xác nhận thời điểm ra mắt là ngày 11/11. Mẫu MPV 7 chỗ sẽ xuất hiện tại triển lãm Gaikindo Indonesia International Auto Show 2021.

Như vậy, Mitsubishi Xpander sẽ có lần đầu tiên được nâng cấp đáng kể sau hơn 4 năm có mặt trên thị trường. Trong năm 2020, Xpander từng được Mitsubishi giới thiệu các model facelift với một vài sự tinh chỉnh ở ngoại hình và bổ sung trang bị.

Mitsubishi Xpander 2022 có thay đổi lớn về ngoại hình. Ảnh: Mitsubishi.

Ở đời xe 2022, hình ảnh teaser được công bố bởi nhà sản xuất cho thấy Mitsubishi Xpander có sự thay đổi lớn ở phần đầu khi cụm đèn chiếu sáng LED được tạo hình mới, kiểu chữ T nằm ngang.

Trong khi đó, dải đèn định vị và đèn xi-nhan LED mới được bố trí sát nắp ca-pô, đồng thời thiết kế liền lạc với lưới tản nhiệt Dynamic Shield đặc trưng của Mitsubishi.

Những chi tiết thay đổi ở ngoại thất được nhận diện khi Xpander 2022 chạy thử trên đường còn có mâm xe hợp kim dạng cánh quạt, cản sau và cụm đèn hậu bổ sung dải LED nối liền ở phần đuôi.

Thông tin về nội thất và thông số kỹ thuật của Mitsubishi Xpander mới chưa được xác nhận. Nhiều khả năng mẫu xe đa dụng Nhật Bản sẽ có thêm một vài tính năng mới để cạnh tranh với các đối thủ đồng hương như Nissan Livina, Toyota Avanza, Suzuki XL7 và Ertiga.

Ngoài ra, vào tháng 3 năm nay, CNN Indonesia từng đưa tin Mitsubishi tiến hành mở rộng nhà máy sản xuất xe hybrid ở đất nước vạn đảo, trong đó bao gồm một biến thể Xpander dùng động cơ xăng lai điện. Hiện tại, Xpander đang được trang bị động cơ xăng I4 1.5L, đi cùng hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Mitsubishi Xpander facelift trình làng tại Việt Nam trong năm 2020 với một vài thay đổi nhỏ về thiết kế, trang bị. Ảnh: Toàn Thiện.

Tại Việt Nam, Mitsubishi Xpander lần đầu được giới thiệu vào năm 2018 và nhanh chóng “đánh bật” Toyota Innova khỏi vị trí dòng xe đa dụng bán chạy nhất. Xpander có giá bán hợp lý, không gian cabin 5+2 đủ tiện dụng và chi phí sử dụng hợp lý nên được lòng cả khách hàng mua xe gia đình lẫn người mua xe đầu tư chạy dịch vụ.

Tuy vậy, công thức thành công của Xpander đang được XL7 học hỏi hiệu quả và gây ra ít nhiều khó khăn cho mẫu xe Mitsubishi. Trong năm 2021, Suzuki XL7 nhiều tháng liền thu hẹp khoảng cách doanh số với Xpander nhờ giá bán thấp hơn. Đồng thời tình hình dịch bệnh kéo dài cũng khiến Mitsubishi gặp nhiều khó khăn khi nhu cầu mua xe chạy dịch vụ giảm mạnh.

Nhiều khả năng, Mitsubishi sẽ sớm giới thiệu Xpander mới tại Việt Nam trong năm 2022 để bắt kịp xu hướng hồi phục của thị trường. Hiện tại, Xpander được phân phối với mức giá 555-670 triệu đồng, trong đó có 3 model nhập khẩu từ Indonesia là MT, AT và Xpander Cross, còn phiên bản Đặc biệt lắp ráp trong nước có giá 630 triệu đồng.

Tác giả: Hoàng Phạm
Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP