Xe

Mitsubishi Mirage bị đánh giá tệ tại Mỹ, ế ẩm ở Việt Nam

Theo công bố của tạp chí Consumer Reports, người Mỹ đánh giá Mitsubishi Mirage là dòng subcompact tệ nhất năm 2017. Doanh số của dòng xe này tại Việt Nam cũng khá thấp.

Mitsubishi Mirage là một trong những dòng xe có giá bán rẻ nhất tại thị trường Mỹ với mức khởi điểm từ 13.000 đến gần 17.000 USD.

Mẫu subcompact được trang bị động cơ 3 xi-lanh, DOHC dung tích 1.2L kết hợp hộp số sàn 5 cấp hoặc vô cấp CVT cho công suất tối đa 78 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 100 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Bất chấp một số nâng cấp đáng chú ý và mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp chỉ 7,6 lít/100 km, model 2017 của dòng Mitsubishi Mirage vẫn bị người dùng Mỹ đánh giá là mẫu subcompact tệ nhất.

Lý do được Consumer Reports chỉ ra là động cơ 3 xi-lanh yếu và rung khiến khả năng tăng tốc chậm chạp. Ngoài ra, mặc dù cabin tương đối rộng nhưng lại mang đến cảm giác tẻ nhạt, rẻ tiền.

Cuối cùng, theo Consumer Reports, chẳng có lý do thuyết phục nào để mua Mirage vì với số tiền đó có nhiều lựa chọn xe đã qua sử dụng tốt hơn.

Mitsubishi Mirage bị đánh giá tệ ở Mỹ trong khi không có doanh số tốt ở Việt Nam.

Tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Mirage cũng được trang bị động cơ MIVEC, dung tích 1.2L kết hợp hộp số sàn 5 cấp hoặc vô cấp CVT như ở Mỹ. Tuy nhiên, giá bán lẻ đề xuất của dòng xe này lần lượt là 448 và 521 triệu đồng cho các bản MT và CVT.

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất Việt Nam (VAMA), doanh số trong tháng 2 của Mitsubishi Mirage chỉ đạt 47 chiếc. Tháng trước đó, số xe bán ra là 60 chiếc. Hai tháng đầu 2017, số lượng Mitsubishi Mirage đến tay người tiêu dùng Việt chỉ 107 xe.

Trong khi đó, đối thủ Toyota Yaris có doanh số gấp gần 4 lần Mirage trong tháng 2 và gần gấp đôi ở tháng 1. Tại Mỹ, Toyota Yaris cũng được đánh giá là dòng xe subcompact tốt nhất phân khúc.

Tác giả bài viết: Hân Nguyễn

Nguồn tin:

  Từ khóa: tạp chí ,công bố ,đánh giá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP