Thể thao

Mino Raiola qua đời ở tuổi 54

Truyền thông Italy và nhiều tờ báo châu Âu đưa tin ông Raiola đã qua đời sau cơn bạo bệnh.

"Trong nỗi buồn vô hạn, chúng tôi thông báo về sự ra đi của nhà môi giới bóng đá tuyệt vời nhất. Raiola đã chống chọi với bệnh tật đến những giây phút cuối cùng, giống như cách đàm phán cứng rắn của ông ấy để mang về lợi ích cho các cầu thủ. Raiola mãi là niềm tự hào của chúng tôi.

Thông qua công việc của mình, Raiola giúp đỡ nhiều người có cuộc sống tốt hơn và viết nên chương mới cho bóng đá hiện đại. Raiola sẽ không bao giờ bị lãng quên", gia đình "siêu cò" chia sẻ.

Raiola qua đời đột ngột khiến CĐV xót xa.

Goal, BBC, Sky Sports đồng loạt xác nhận Mino Raiola đã qua đời. Nhà môi giới người Italy đã không thể chống lại bệnh phổi đeo bám trong nhiều tháng qua.

Hôm 28/4, sức khỏe của Raiola đã chuyển biển xấu. Luật sự Jose Fortes Rodriguez dùng từ "nguy kịch" để nói về tình hình của "siêu cò" 54 tuổi.

Cộng đồng người hâm mộ Man United, Dortmund, Milan cùng nhiều đội bóng lớn đều bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của "siêu cò" sinh năm 1967.

Vào tháng 1, Raiola từng phải nhập viện và trải qua cuộc phẫu thuật. Người thân của Raiola khẳng định căn bệnh của ông là không quá nặng. Nhưng theo Bild, nhà môi giới này gặp vấn đề nghiêm trọng ở phổi và đã phải tiến hành điều trị đặc biệt.

Thời gian Raiola gặp biến cố về sức khỏe cũng trùng khớp với thời điểm Haaland tự lên tiếng về tương lai. Chân sút người Na Uy chia sẻ trên Viasat: "6 tháng qua, tôi không nói bất kỳ điều gì vì sự tôn trọng cho Dortmund. Nhưng bây giờ, CLB bắt đầu thúc ép tôi phải đưa ra quyết định".

Mino Raiola đứng trong hàng ngũ “siêu đại diện” của bóng đá thế giới. Việc nắm trong tay cùng lúc Ibrahimovic, Haaland, De Ligt, Pogba, Donnarumma, Verratti, De Vrij, Lozano giúp ông trở nên nổi bật.

Forbes thống kê Raiola kiếm được khoảng 85 triệu USD từ các thương vụ mua bán thân chủ của mình trên thị trường chuyển nhượng.

Một số nguồn tin tiết lộ Raiola kiếm được tới 20 triệu bảng từ thương vụ Juventus bán Pogba cho Man United. Đây là khoản tiền hoa hồng kỷ lục dành cho một nhà môi giới.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP