Giải trí

Minh Thu táo bạo làm mới mình với “Nụ cười dưới mưa”

“Nụ cười dưới mưa” là MV đầu tay của ca sĩ Minh Thu sau sự nghiệp ca hát hơn 20 năm của chị. Đặc biệt, chị chính là đạo diễn cho MV mà nhạc sĩ Dương Trường Giang sáng tác riêng cho chị.

Ca sĩ Minh Thu hát chủ đạo dòng nhạc xưa và trữ tình với chất giọng Mezzo-Alto nhung trầm ấm sang trọng. Chị sinh ra tại Hà Nội và tốt nghiệp Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội năm 1999. Ngay sau khi tốt nghiệp đã đầu quân về Nhà hát Ca múa nhạc nhẹ Việt Nam trong 4 năm. Trong thời gian này cô ca sĩ đa tài đã theo học khoá đạo diễn điện ảnh của trường đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Đây cũng là giai đoạn khiến sự nghiệp ca hát của Minh Thu bị gián đoạn và chị từng có ý định từ giã nghiệp ca sĩ.

Tuy nhiên nghề chọn người, kể từ năm 2005 cho đến giờ, chị tiếp tục công tác tại nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long. Trong một thời gian dài, Minh Thu dường như tránh xa những ồn ào của showbiz. Mãi cho đến năm 2015, chị mới bắt tay vào thực hiện liveshow Khởi Nguyên ở Nhà hát lớn và cùng năm cũng cho ra mắt CD “Minh Thu hát Phó Đức Phương”.

Liên tục lao động nghệ thuật miệt mài trong những năm trở lại đây, Minh Thu quay trở lại thị trường âm nhạc khi tuổi đã chớm thu theo cách dũng cảm nhất là xuất hiện như mới lần đầu. Đó là câu chuyện hiếm gặp của nghề ca hát. Album “Thu rất thật thu”- Phú Quang cũng hầu như là câu chuyện đời của người nghệ sĩ truân chuyên được ra mắt vào mùa thu 2017 và liên tục đến 2018, chị lại cho ra đời MV đầu tay để đánh dấu mốc 40 chín chắn, vàng son, viên mãn của người phụ nữ.

Xuất thân là một ca sĩ hát nhạc Pop nhưng từ khi đi hát trở lại thì dòng trữ tình nhạc xưa có vẻ như là thế mạnh của Minh Thu. Tuy nhiên năm 2018, Minh Thu sẽ hoàn toàn thay đổi hình ảnh với một bản Pop lãng mạn, một câu chuyện tình được kể bằng hình ảnh về một đôi lứa yêu nhau trong ngang trái để rồi sau khi vượt qua mọi thử thách, họ đã bên nhau tới bạc mái đầu.

Trong vòng một tháng, chị đã chắp xong đôi cánh cho bài hát và một MV với câu chuyện phim đầy tâm huyết ra đời. Mọi sự như tình cờ sắp đặt khi cùng lúc đã có bốn ca sỹ tham gia vào công việc sản xuất MV: Nhạc sĩ, ca sĩ Dương Trường Giang, ca sĩ Đinh Vương Linh (thu thanh, mix, master và bè), ca sĩ Trần Minh Dũng từ Sài Gòn đã đóng vai nhân vật chính cho MV, ca sĩ Minh Thu đạo diễn cho MV.

Đạo diễn, nghệ sĩ nhân dân Khải Hưng bình luận về người đã từng là học trò của mình: “Sử dụng thành thạo ngôn ngữ điện ảnh, mặc dù hơi muộn, đạo diễn Minh Thu đã làm phim đầu tay bằng MV của chính mình, khi cô đã tốt nghiệp khoa đạo diễn điện ảnh năm 2008 tại trường đại học Sân khấu & Điện ảnh Hà Nội. Chỉ với hơn năm phút, phim đã dẫn tôi vào câu chuyện, dường như là chuyện đời của chính tác giả. Trong năm phút có hiện tại, có quá khứ và có cả mong đợi về tương lai. Tôi thật sự quên cô sinh viên không mấy ấn tượng từ những năm cô ra trường, cho đến khi tình cờ nghe CD “Minh Thu hát Phó Đức Phương”. Thật không thể tin nổi. Lanh lảnh, da diết, sâu thẳm… Rồi đến “Thu rất thật thu” đã làm tôi rưng rưng, và lần này là “Nụ cười dưới mưa”. Tôi đã không giấu nổi tự hào vì từng là giảng viên cho đạo diễn Minh Thu. Vậy thì dù dưới mưa hay dưới nắng, Thu hãy cháy hết mình bằng giọng hát và đừng bao giờ quên mình vẫn có thể làm phim, chí ít là làm MV cho chính mình.”

Tác giả: Thùy Dương

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

  Từ khóa: Minh Thu ,tạo hình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP