Cuộc sống

Mình bất lực với cô em chồng giàu có nhưng "chây lầy"

Mình gọi ngay cho em chồng và nói trích bớt tiền trong heo đất để trả nợ thì cô ấy chối bay biến.

Trước khi lấy chồng, mình và cô em chồng đã từng rất thân thiết. Cứ ngỡ sẽ thoát được cảnh chị dâu em chồng bất đồng, ai ngờ chị em tốt chỉ có lúc chưa về chung nhà thôi các bạn ạ. Cô em chồng chính là nguyên nhân của việc cơm không lành, canh không ngọt giữa mình và mẹ chồng.

Mình về làm dâu khi em chồng đã đi lấy chồng. Cô ấy lấy chồng gần nhà nên suốt ngày sang nhà mình để lục lọi đồ ăn mang về bỏ tủ. Lúc đầu mình cũng rất xởi lởi, còn gói thêm cho cô ấy mang về. Nhưng về sau càng ngày cô ấy càng tự tiện, hễ thấy thứ gì ngon bổ hay đáng giá là tự ý xách về nhà mà không hỏi ý mình.

Có lần cô ấy thấy con mình có hộp sữa mới cũng lấy về cho con cô ấy uống. Mình hỏi thì em chồng mình nói thấy gần hết hạn sử dụng nên mới mang về. Trong khi đó hộp sữa ấy mình mới mua được vài ngày. Chửi nhau qua điện thoại cũng chẳng hay ho gì nên mình đành nhắm mắt cho qua.

Nhưng về sau càng ngày cô ấy càng tự tiện, hễ thấy thứ gì ngon bổ hay đáng giá là tự ý xách về nhà mà không hỏi ý mình. (Ảnh minh họa)

Sau lần ấy mình cẩn thận hơn, dù ở nhà mình nhưng thứ gì không cho được, mình cũng phải cất cẩn thận. Ai ngờ em chồng mình đi nói xấu mình với hàng xóm, cô ấy kể chị dâu keo kiệt, đến hộp sữa cho con cũng phải bỏ tủ khóa lại. Đúng là mình có làm như thế, nhưng không vì cô ấy quá tự tiện thì mình cũng chẳng bao giờ phải cảm thấy bất tiện ngay trong chính nhà mình cả.

Chưa kể em chồng của mình suốt ngày nói xấu mình với mẹ chồng. Khi ở nhà thì mẹ chồng mình rất hiền, chẳng hiểu sao mỗi lần con gái đến chơi rồi ra về là bà lại tỏ thái độ không ưng ý với mình. Lúc nào bà cũng có điệp khúc “em Thanh dặn thế này, em Thanh bảo thế kia”. Rồi bà lại nói mình sướng, số hưởng nên mới không phải sống với mẹ chồng như cô em chồng mình.

Đó chỉ là những chuyện nhỏ, mình hoàn toàn có thể bỏ qua. Duy chỉ có chuyện tiền bạc là mình không thể cho xong chuyện được. Mọi chuyện bắt đầu cách đây 3 năm trước. Lúc đó em chồng mình vay vợ chồng mình 100 triệu để làm nhà. Thú thật lúc đó mình không có, nhưng không cho vay thì không yên với em chồng nên đành bán chút vàng cưới cho em chồng vay tạm. Khi vay cô ấy hứa hẹn sẽ trả cả vốn lẫn lãi chỉ trong vòng 1 năm và nói mình cứ yên tâm. Cùng là chị em nên mình chẳng bao giờ tính toán chuyện lời lãi, chỉ mong cô ấy trả đúng hạn để mình lo việc và không bị mất tình cảm chị em là được.

Vậy mà bẵng đi 2 năm, cô ấy trả được vài triệu rồi các tháng sau mất hút. Lúc nào cô ấy về nhà mẹ đẻ cũng than khổ và không có tiền trả nợ. Mình là chị dâu, thấy em chồng nói vậy nên không nỡ mở lời hỏi tiền.

Đợt vừa rồi, chồng mình kinh doanh riêng và phải huy động vốn. Mình hỏi em chồng về số tiền kia. Em chồng mình giả vờ khóc lóc rồi nói sẽ vay nặng lãi để trả cho mình, nghe vậy mình lại mủi lòng và nói để mình xoay xở. Còn em chồng nếu có dư giả thì gửi vợ chồng mình vài chục triệu trước cũng được.

Em chồng mình giả vờ khóc lóc rồi nói sẽ vay nặng lãi để trả cho mình. (Ảnh minh họa)

Vậy mà, các bạn có biết không? Hôm qua khi đang ngồi chơi và vô tình lướt facebook, mình thấy em chồng mình đăng lên 1 hội các chị em khoe tiền. Cô ấy khoe cả trăm triệu trong con heo đất và tự hào rằng 1 ngày có thể bỏ lợn 1 triệu. Đã vậy cô ấy còn hỏi nên tiêu số tiền ấy ra sao?

Mình gọi ngay cho em chồng và nói trích bớt tiền trong heo đất để trả nợ thì cô ấy chối bay biến nói là bị mất mật khẩu. Nhưng rõ ràng trên tay cô ấy là bộ nail mới làm, làm sao có thể giả mạo chứ? Mình thực sự thất vọng với cách xử sự của em chồng nên đã nói cho chồng biết chuyện cô ấy có tiền nhưng không trả.

Chồng mình tức quá liền gọi em chồng lớn tiếng. Nhưng cô ấy vẫn chày bừa không trả. Đã vậy mẹ chồng mình còn bênh con gái và tỏ ra ghét bỏ mình vì cho rằng tại mình nên chồng mình mới chửi em. Mình không phải người hẹp hòi, nhưng cho là cho, vay là vay. Sao em chồng mình có thể lấy đi công sức của vợ chồng mình như thế được chứ?

Tác giả: Duyên Phạm

Nguồn tin: helino.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP