Du lịch

Miếng chả 'khổng lồ' trong tô bún giá 100.000 đồng ở hẻm Sài Gòn

Quán ăn trong hẻm ở quận 8 có giá cao nhưng được thực khách cộng điểm bởi kích cỡ đồ ăn kèm như thịt, chả lớn hơn bình thường.

Quán ăn có thâm niên gần 10 năm. Video: Di Vỹ.

Nằm sâu trong một con hẻm trên đường Dạ Nam (quận 8), quán ăn của gia đình chị Kim Anh chuyên bán món bún bò Huế. Chủ quán là người gốc Hà Nội, mở quán này từ năm 2010. Điều khiến thực khách tìm đến quán ăn nằm xa trung tâm thành phố này là độ "khủng" của miếng chả, thịt bên trong mỗi suất ăn.

Theo chủ quán, việc xắt những miếng chả, thịt to như vậy có từ lúc quán mới mở. "Ngoài chú trọng hương vị, mình phải biết tạo nên điểm nhấn và sự đặc biệt cho món ăn", chị Kim Anh chia sẻ.

Chị Kim Anh bên góc bếp nhỏ của mình. Ảnh: Di Vỹ.

Theo đó, mỗi ngày, cả nhà chị xúm tay chuẩn bị các công đoạn từ sơ chế nguyên liệu đến nấu nồi nước lèo trước 8h sáng. Các nguyên liệu đều được mua từ chợ gần đó. Quán chuẩn bị từ sớm nhưng đến gần giờ bán, các bước mới cơ bản hoàn thiện.

Chủ quán cho biết bước quan trọng nhất là làm sao để cân đối được vị của nồi nước lèo. "Tôi nấu không quá nhiều để đảm bảo chất lượng món ăn, phục vụ một lượng khách nhất định mỗi ngày".

Tô bún bình thường ở quán có giá 70.000 đồng bao gồm vài miếng thịt, chả lụa hoặc chả tôm. Ít ai biết được quán có bán suất 100.000 đồng hoặc 150.000 đồng cho người có nhu cầu. Dù giá bao nhiêu, thịt và chả tại quán đều được chị chủ xắt miếng to bằng lòng bàn tay khiến những người lần đầu thử qua đều không khỏi ngạc nhiên.

Những miếng chả, thịt bò có kích thước "khủng". Ảnh: Di Vỹ.

Nước lèo ở quán không quá ngọt như vị miền Nam mà cân đối, thơm mùi sả, có chút hơi cay. Nếu yêu cầu xương và giò gân, khách sẽ cảm nhận được các nguyên liệu được nấu vừa chín tới, mềm và ngọt. Chả không có mùi bột. Tuy nhiên, sức ăn một người bình thường có thể sẽ thấy ngấy vì các miếng đồ ăn to.

Khoa, 25 tuổi, đang sống ở quận 3 không ăn hết suất 70.000 đồng. "Ở đây cái gì cũng to và nhiều, từ tô đựng cho đến đồ ăn bên trong. Chưa ăn tối nhưng mình vẫn không thể ăn hết tô bún", Khoa chia sẻ.

Gọi suất 100.000 đồng, có thêm giò nạc, anh Trung Tín (29 tuổi, quận 5) là khách quen của quán hơn năm nay. "Từ lúc biết quán này tôi không ăn bún bò Huế ở chỗ nào khác. Món ăn rất hợp khẩu vị của tôi, lúc nào ăn xong cũng cảm thấy xứng đáng với giá tiền bỏ ra", anh Trung nói.

Khách ngồi ăn trong hẻm nhỏ, trên bàn ghế cao. Ảnh: Di Vỹ.

Quán mở cửa từ 6h chiều, chỉ bán trong khoảng 2 tiếng là hết. Thực khách để xe hai bên của con hẻm, ngồi ăn trên bàn ghế cao được chủ quán bố trí trước cửa hàng xóm. Nơi này không có người trông xe, khách phải vừa ăn vừa canh. Trà đá, khăn lạnh phục vụ thêm với giá 2.000 đồng.

Tác giả: Di Vỹ

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP