Trong nước

Miền Trung đề phòng dông lốc, mưa đá

Đợt nắng nóng này ở miền Bắc khả năng kéo dài đến hết ngày hôm nay. Trong khi Trung Bộ nắng nóng còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, do chịu ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông Nam, nắng nóng cục bộ đã tấn công khu tây bắc Bắc Bộ, vùng núi và đồng bằng Bắc Bộ, với nền nhiệt cao nhất dao động từ 35-37 độ C.

Miền Trung nắng gay gắt trong những ngày qua.

Trong khi đó các tỉnh Trung Bộ nắng nóng bao phủ trên diện rộng. Nhiệt độ cao nhất trong khoảng 35-38 độ C, một số địa phương lên tới 38-39 độ C.

Hiện vùng áp thấp nóng phía Tây ảnh hưởng đến miền Bắc và Trung Bộ có cường độ ổn định. Dự báo nắng nóng ở miền Bắc khả năng kéo dài đến hết ngày 9/7 rồi chấm dứt khi khoảng đêm về sáng ngày 10/9, một đợt mưa dông trên diện rộng bao phủ toàn Bắc Bộ khiến nhiệt độ các khu vực đồng loạt giảm thấp. Tiết trời chuyển dịu mát. Khu vực Trung Bộ nắng nóng còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

Phía Tây Bắc Bộ đêm nay và ngày mai, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày mưa rào và dông rải rác, riêng nam Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng. Đêm 9 đến ngày 11/7 mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội đêm nay và ngày mai, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng với mức nhiệt 31-37 độ. Từ đêm mai đến 11/7 mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 26-32 độ.

Đông Bắc Bộ đêm nay và ngày mai đêm mưa rào và dông vài nơi, vùng núi đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Ngày nắng, khu vực trung du và đồng bằng có nắng nóng. Từ đêm 9 đến ngày 11/7 mưa rào và rải rác có dông, vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Các tỉnh Trung Bộ từ nay tới 11/7 ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Tây Nguyên nhiệt độ từ 28-31 độ, Nam Bộ 25-34 độ.

Tác giả: Hiến Tùng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP