Kinh tế

Miễn cưỡng mua gốc cây 35 triệu, nào ngờ được báu vật 35 tỷ

Ông Mai Kiên (ngụ phường 5, TP. Sóc Trăng) - là người đang sở hữu trọn bộ gốc, rễ cây bàng cổ thụ có tuổi đời khoảng 700 năm, mang nhiều linh vật tượng, rắn, rồng, quy, phụng, cọp,...

Xem clip:

Ông Mai Kiên làm nghề gỗ hơn 40 năm nay. Cách đây 4 năm, ông mua được gốc cây bàng đá ở ấp Phụng Từ I (thuộc xã Song Phụng, huyện Long Phú, Sóc Trăng) với giá 35 triệu đồng. Theo lời ông Kiên, mặc dù, cây đã chết nhưng chỉ riêng bộ rễ đã nặng đến hàng chục tấn.

“Lúc đó, có một người đàn ông đến kêu bán cây này nhưng tôi từ chối. Rồi vì đam mê và nghề nghiệp 'tránh không khỏi' nên tôi vẫn mua”, ông Kiên nói. Do gốc cây bàng này rất lớn, đường kính ở phần gốc sát đất khoảng 14m, tính cả bộ rễ thì khoảng 25m.

Để đưa được gốc bàng lên, ông thuê gần 20 người hợp sức đào sâu xuống đất, bứng hết rễ cây rồi thuê xe cần cẩu hạng nặng chuyển về TP. Sóc Trăng.

Theo ông Kiên, gốc cây này có nhiều hình thù khác nhau, phía trên giống như một bé trai đứng quay mặt vào trong. Sau khi mua gốc cây về, ông Kiên đã điêu khắc một số phần phụ của gốc, rễ thành hình đầu rắn, rồng, cọp, tượng phật...

Ông Kiên cho hay, nhiều người đến tham gia và khẳng định gốc cây cổ của ông ở Việt Nam chỉ có một.

"Có người trả giá 2 tỷ, 5 tỷ, thậm chí 35 tỷ đồng nhưng tôi không bán. Làm nghề gỗ trên 40 năm và gặp được bộ gốc, rễ cổ thụ quý như thế này đối với tôi là tài sản vô giá. Tôi sẽ mở phòng trưng bày để khách du lịch tham quan miễn phí", người đàn ông 68 tuổi nói.

Ông Mai Kiên bên gốc cây bàng hàng trăm năm tuổi

Một số phần phụ của bộ gốc, rễ bàng cổ thụ đã được ông Mai Kiên điêu khắc thành hình đầu rắn, rồng, quy, phụng,... rất đẹp mắt

Đầu rắn mãng xà "khủng" được điêu khắc từ gốc cây

Con beo gỗ được ông Kiên làm từ một phần của bộ gốc, rễ cây bàng cổ thụ

Đầu rồng ở một nhánh rễ khác

Tượng Phật

Ông Kiên cho biết gốc cây này có người trả giá 35 tỷ đồng nhưng ông không bán

Do gốc cây rất có hình dáng độc, lạ nên ông Kiên muốn tạo ra một tác phẩm để mọi người cùng chiêm ngưỡng. Để bảo quản bộ rễ cây, ông Kiên đã đầu tư hơn nửa tỷ đồng để mua thuốc xử lý chống mối mọt.

Tác giả: Thiện Chí

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: báu vật ,đại gia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP