Trong nước

Miền Bắc sắp rét đậm rét hại, chấm dứt những ngày sương mù

Từ đêm 8/1, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh từ Bắc Bộ đến Trung Trung Bộ, gây mưa vừa đến mưa to. Nhiệt độ giảm sâu, phổ biến 8-12 độ C.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết ngày 6/1, bộ phận không khí lạnh ở phía bắc đang di chuyển xuống phía nam. Đến ngày 8/1, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh Trung Bộ.

Ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiệt độ giảm sâu, đỉnh Fansipan khả năng sẽ xuất hiện băng giá phủ trắng. Ảnh: Helen Nguyen.

Do tính chất khống khí lạnh mạnh sau liên tục được tăng cường, Bắc Bộ sẽ có mưa nhiều nơi. Từ đêm 8/1, các tỉnh bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa đến mưa to. Gió đông bắc trong đất liền cấp 3-4, vùng ven biển cấp 4-5.

Ở Bắc bộ, các tỉnh bắc và Trung Trung Bộ, trời rét. Từ ngày 9/1 đến ngày 14/1, các tỉnh ở Bắc bộ và Bắc Trung Bộ xảy ra rét đậm, vùng núi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất trong ngày ở vùng đồng bằng phổ biến 10-12 độ C, các tỉnh vùng núi từ 8-10 độ C, vùng núi cao dưới 5 độ C.

Trong các ngày 9-14/1, ở thủ đô Hà Nội, trời rét đậm, nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 11-13 độ C.

Trao đổi với Zing.vn, ông Lê Thanh Hải, Phó tổng giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia, nhận định không khí lạnh đợt này có cường độ khá mạnh, sẽ chấm dứt tình trạng sương mù, nồm ẩm ướt ở các tỉnh miền Bắc.

Dự báo nhiệt độ ở một số tỉnh, thành phố thuộc Bắc Bộ trong những ngày tới. Nguồn: NCHMF. Đồ hoạ: TM.

Ở vịnh Bắc Bộ từ trưa và chiều ngày 8/1 có gió đông bắc cấp 6, sau tăng lên cấp 7, giật cấp 9. Vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ từ ngày 9/1 có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8.

Khu vực bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9. Khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8.

Tác giả: Trà My

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP